กองสลากแจงแล้ว รางวัลที่ 1 ไม่มีล็อกแน่นอน ย้ำออกเลขด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้

วันที่ 1 พ.ย. 2565 พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า.. การออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 พ.ย. 2565 โดยรางวัลที่ 1 หมายเลข 913106 ที่คล้ายกับงวดวันที่ 16 ต.ค.2565 ที่รางวัลที่ 1 หมายเลข 613106 โดยเปลี่ยนเพียงหมายเลขเดียว จาก 6 เป็น 9 นั้น ยืนยันว่า..

การออกสลากเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่มีการล็อกเลขรางวัลอย่างแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ในกระบวนการออกสลาก และมีตัวแทนจากทุกฝ่าย ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัล การออกเลขคล้ายกับงวดที่ผ่านมา ยิ่งเป็นตัวสะท้อนว่า การออกรางวัลสลาก มีโอกาสและความน่าจะเป็นในการออกหมายเลข ได้ทุกหมายเลข

ในงวดนี้มีความแตกต่างเพียงหมายเลขเดียว หรืออาจจะมีโอกาสออกเลขเดิมซ้ำก็เป็นได้ ไม่ได้มีการล็อกรางวัลแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ ยังพบว่าการออกรางวัลในใกล้เคียงที่เคยออกไปแล้ว ทำให้คนซื้อสลากดิจิทัลที่สามารถซื้อได้ทุกเลข รวมทั้งเลขที่คิดว่าไม่น่าจะออกอีก ถูกรางวัลสูงสุด 10 ใบ

โดยถูกรางวัลเพียงคนเดียว ได้รับเงินรางวัล 60 ล้านบาท สูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตั้งแต่มีการออกสลากดิจิทัลมา และการจำหน่ายสลากดิจิทัลในงวด 1 พ.ย. ก็สามารถขายได้หมด 14,965,500ใบ สะท้อนว่าคนยังนิยมซื้อสลากดิจิทัล โดยไม่สนใจว่าจะได้เลขสวยหรือไม่ เพราะทุกหมายเลขมีสิทธิ์ออกรางวัลเหมือนกันหมด

พ.ท.หนุน กล่าวว่า ยืนยันว่าการออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน ส่วนตัวเลขที่จะออกนั้น มีโอกาสเท่ากันทุกตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นเลขที่เพิ่งออกไปในงวดที่ผ่านมา หรือเลขที่ซ้ำกันทั้งหกหลัก ดังนั้น จึงไม่มีใครทราบหมายเลขที่จะออกรางวัลล่วงหน้าได้ ทุกหมายเลขมีโอกาสออกได้หมด

ด้าน นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นประธานกรรมการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 พ.ย.2565 กล่าวว่า อุปกรณ์และขั้นตอนกระบวนการออกรางวัลสลาก สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจสอบอุปกรณ์ ที่ให้กรรมการทุกคนมีส่วนร่วม ในการตรวจสอบ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจและเชื่อมั่นว่าการออกรางวัลของสำนักงานสลากฯ เป็นไปด้วยความโปร่งใสทุกประการ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *