นี่สิของจริง หนุ่มว่ายข้ามทะเลคนเดียว ที่หาดอ่าวนาง ไปกลับรวมกว่า 30 กม.

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Psi Scott ได้มีการโพสต์ภาพ และคลิปขณะที่ตัวเองกำลังว่ายน้ำอยู่กลางทะเล พร้อมแผนที่เส้นทางที่ว่ายน้ำ จากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ข้ามไปยังเกาะปอดะ

ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากหาดอ่าวนาง ประมาณ 15 กม. ทราบชื่อคนที่ว่ายน้ำคือ นายสิรณัฐ หรือ ทราย สก๊อต อายุ 26 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ นายสิรณัฐ เผยว่า… เริ่มว่ายน้ำจากหาดอ่าวนาง ไปยังเกาะปอดะ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ก่อนจะว่ายกลับเข้าถึงฝั่งหาดอ่าวนางในช่วงเย็นเวลา 16.30 น.

ซึ่งระยะทางที่ว่ายไปกลับ น่าจะเกิน 30 กม. เพราะหากดูตามแผนที่จะเห็นว่าระยะทางประมาณ 15 กม. รวมไปกลับน่าจะ 30 กม. การว่ายในครั้งนี้ ไม่ได้อยากจะให้เป็นกระแสแต่อย่างใด เพราะตนเป็นคนชอบกีฬาว่ายน้ำอยู่แล้ว ตั้งแต่เกิดก็เริ่มหัดว่ายน้ำ จนช่วงหนึ่งได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ แต่ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ตนเป็นคนชอบเที่ยวทะเล พอกลับมาอยู่เมืองไทย จึงลองมาเที่ยวทะเลอันดามัน ก็เกิดรักเพราะที่นี่สวยงามมาก จึงลงมาทำกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลร่วมกับชาวบ้านในชุมชน ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และกระบี่ ทำงานด้านอนุรักษ์มานานกว่า 3 ปีแล้ว

ที่มา: Psi Scott

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *