โตโน่ ทำได้แล้ว ว่ายน้ำข้ามโขง ถึงฝั่งลาวแล้ว ในสภาพเหนื่อยล้า

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2565 ณ.บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ดารานักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ลงว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อการกุศลหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม ภายใต้ชื่อโครงการ OneMan And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ต่อมา โตโน่ ขึ้นกล่าวถึงความเป็นมาของโครงการพร้อมขอบคุณผู้สนับสนุน พร้อมระบุว่า…

ความรักที่คนไทยและลาวมีให้กัน เกิดขึ้นที่นครพนม ตนมีความสุขที่สุดและจะจำไปตลอดชีวิต ยืนยันจะว่ายกลับมาหา ตอนนี้ขอเก็บแรงไว้ว่ายน้ำไปฝั่งลาวก่อน เวลา 10.19 น.โตโน่ แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำบอดี้สูทแบบเต็มตัว พร้อมคาดบุ่ยหรือทุ่นลอยน้ำสีส้ม และสวมตะกรุดคาดเอว นำพวงมาลัยไหว้ขอขมาพระแม่คงคา ก่อนกระโดดลงน้ำ โดยมีเสียงเฮลั่นมาจากประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจ

จากนั้นโตโน่ ว่ายน้ำพร้อมทีมนักว่ายน้ำ โดยมีกลุ่มนกเป็ดน้ำโขงหลายช่วงอายุ กระโดดน้ำตามมา และมุ่งหน้าไปยังวัดกลาง วัดมหาธาตุ และศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตามลำดับทั้งหมด 3 จุด เพื่อทำกิจกรรมและชักชวนประชาชนมาร่วมบริจาคเงินให้โครงการ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ปลายทางที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง บนฝั่งลาว

ต่อมาเวลา 10.30 น. โตโน่ ว่ายน้ำมาถึงวัดกลาง จุดที่สอง ก่อนดาราหนุ่มจะขึ้นฝั่งไปทักทายประชาชนที่มารอรับหลายพันคน จากนั้นโตโน่ถือกล่องรับบริจาค และทำกิจกกรมร้องเพลง ชายคนหนึ่ง ก่อนเดินขึ้นไปไหว้พระประธานในอุโบสถวัดกลาง จากนั้นโตโน่กลับมาลงน้ำอีกครั้ง ก่อนไปขึ้นฝั่งยังจุดที่ 3 ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว เพื่อทักทายกับชาวบ้านและทำกิจกรรม

จากนั้นเวลา 11.10 น. โตโน่ กลับมาลงแม่น้ำโขง เพื่อว่ายจากจุดที่ 3 ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดข้ามไปยังฝั่งสปป.ลาว จากจุดที่ 3 ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดข้ามไปยังฝั่งสปป.ลาว ถือเป็นจุดที่ยากสุด เนื่องจากกระแสน้ำบางจุดค่อนข้างน่าห่วง โดยขณะโตโน่ว่ายตัดข้ามแม่น้ำโจขง ได้เจอกับกอไผ่ที่ลอยมาตามแม่น้ำโขง ถือเป็นอีกอุปสรรคสำคัญในภารกิจนี้ แต่ทีมงานที่พายเรืออยู่ ได้ใช้เรือกันกอไผ่ออกไปจากเส้นทาง ทำให้โตโน่และทีมงานว่ายน้ำต่อไปได้

ท่ามกลางฝนที่เริ่มโปรยปรายลงมา แต่ไม่เป็นอุปสรรคในความตั้งใจของดาราหนุ่ม ต่อมาเวลา 12.00 น. โตโน่ ว่ายตัดกระแสน้ำในแม่น้ำโขง ข้ามฝั่งไปบริเวณฝั่งสปป.ลาว ท่ามกลางชาวลาวที่รอให้กำลังใจตลอดฝั่ง จากนั้นโตโน่ได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่งลาว บริเวณวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ในสภาพเหนื่อยล้าจากการว่ายน้ำเป็นเวลานาน โดยมีประชาชนชาวลาวหลายพันคนมารอต้อนรับ พร้อมขอบคุณโตโน่ที่จัดโครงการนี้ขึ้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *