เผยยอดบริจาคล่าสุด โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง พุ่งสูงจนน่าตกใจ

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการเตรียมความพร้อมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของดาราหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี เพื่อการกุศลหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม โดยเช้าวันนี้ โตโน่ พร้อมทีมงาน ได้ตระเวนกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

รวมถึงพบปะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เพื่อประสานความพร้อมในการจัดสถานที่ บริเวณจุดปล่อยตัว ที่ ลานแลนด์มาร์กพญานาคศักดิ์สิทธิ์ องค์พญาศรีสัตตราคราช ที่จะมีพิธีรำบวงสรวง พร้อมปล่อยตัวโตโน่ว่ายข้ามโขงในเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2565

นอกจากนี้ โตโน่ ยังได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเขตเทศบาลเมืองนครพนมเพื่อเป็นสิริมงคล โดยเจ้าตัวมั่นใจว่ามีความพร้อมมากในการว่ายน้ำข้ามโขง โดยไม่มีแผนการซ้อมสนามจริง เน้นลงว่ายน้ำในวันงานทีเดียว ส่วนยอดบริจาคล่าสุดทะลุกว่า 7 ล้านบาท สำหรับการดูแลจัดงาน ดูแลความปลอดภัยภาพรวมทั้งหมด มีทีมออแกไนซ์ดูแล เตรียมพร้อมนทั้งหมด ในส่วนของ จ.นครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เป็นเพียงผู้มีส่วนร่วมในฐานะเจ้าบ้านเท่านั้น

นายอารมณ์ เวียงด้าน หรือครูไก่ ประธานชมรมนกเป็ดน้ำนครพนม เปิดเผยว่า… เส้นทางการว่ายน้ำของ โตโน่ ยังมีหลายคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ในฐานะตน และทีมงาน เป็นนักว่ายน้ำ ลอยน้ำโขง กีฬาทางเลือกเพื่อสุขภาพ หรือวารีบำบัด ที่มีการว่ายน้ำด้วยการสวมเสื้อชูชีพ ในระยะยทางวันละกว่า 10 กิโลเมตร มั่นใจว่าน้ำโขงปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย ซึ่งเส้นทางการว่ายน้ำของ โตโน่ ถือว่ามีความปลอดภัยจากประสบการณ์ว่ายน้ำโขงมาหลายปี

เพราะจุดเริ่มต้นจากริมโขงลานพญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ตรงข้ามกับ ตัวเมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยจะเริ่มว่ายน้ำไปเลียบแม่น้ำโขง ก่อนที่จะตัดไปยังริมน้ำโขงวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางประมาณ 6-7 กิโลเมตร ก่อนที่จะนั่งรถไปยังโรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อพบปะทางการลาว ก่อนที่จะไปจุดเริ่มต้นว่ายน้ำกลับตัวเมืองนครพนม

จากจุดริมโขง บ้านนาเมือง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เยื้องกับ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า ลงว่ายน้ำทแยงจากเหนือน้ำไหลตามน้ำมาทางทิศใต้ ถึงจุดเริ่มต้นปล่อยตัวจุดแรก ระยะทางประมาณ 5-6 กิโลเมตร รวมระยะทางไปกลับประมาณ 14-15 กิโลเมตร แต่ตลอดเส้นทางไปการว่ายตามกระแสน้ำถือว่าไม่เสี่ยงอันตราย แค่มีการว่ายตัดน้ำโขง แต่ไปตามกระแสน้ำ

ยิ่งขากลับทิศทางลมยิ่งดี ตีเข้าฝั่งตัวเมืองนครพนม ส่วนสภาพอากาศหากหนาวเย็น แต่ไม่กระทบ เพราะอุณหภูมิน้ำโขงอุ่นหากสภาพอากาศเย็น ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องดี ต้องชื่นชมโตโน่ทำเพื่อการกุศล ไม่ใช้งบประมาณรัฐ ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *