เคลียร์ชัด อุ๊บ วิริยะ เหลือเงิน 100 เดียว ลั่นทำอาชีพสุจริต ด่าทำไม ไม่ได้หนักหัวใคร

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักปั้นคนบันเทิงชื่อดังอีกหนึ่งคน ที่ได้ผันตัวมาขับแกร็บหารายได้เสริมเพื่อเป็นค่าอาหาร น้องสุนัข น้องแมว ที่เลี้ยงไว้หลายชีวิต แต่งานนี้ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นชื่อดัง กลับโดนว่าตกอับหมดตัวเพราะเอาเงินไปเลี้ยงผู้ชาย แถมยังถูกมองว่าทำไปเพื่อสร้างกระแสให้ตัวเอง ทำเอาเจ้าตัวต้องออกมาเคลียร์ชัดๆ พร้อมซัดกลับเกรียนคีย์บอร์ดอย่างเดือด จุดเริ่มต้นที่มาขับแกร็บ

จริงๆ ต้องบอกว่าทุกอาชีพที่สุจริตมันเป็นอาชีพที่มีเกียรติ ตรงนี้เราไม่ซีเรียส พอดีมีน้องนายแบบที่เราดูแลช่วงหนึ่งงานในวงการบันเทิงไม่มี หนึ่งอาทิตย์เรียน 3 วันเขาก็เลยไปขับแกร็บกัน เราก็เห็นว่ามันโอเค ทำให้เราได้เงินเพิ่มพูน เราเลี้ยงสุนัขแมวค่าใช้จ่ายอย่างน้อยวันละ 600-700 บาท อย่างน้อยไปขับแกร็บได้วันละ 2,000-3,000 บาท ถือว่าค่อนข้างเยอะ

แล้วเราก็เคยเจอเหตุการณ์วิกฤตเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วจากCV เงินเก็บเป็นล้านในแบงก์ ทอง 50 บาท หมดเกลี้ยงเลย เคยเหลือเงินแค่ 100 บาท ชีวิตย่ำแย่มาก เราก็ไม่อยากให้ชีวิตเป็นแบบนั้น เลยจะทำยังไงให้มันมีเงินเพิ่มพูนงอกทุกวัน คนมองตกอับ ไม่ได้ตกอับ ไม่ได้ขาลง ไม่ได้เอาเงินไปเลี้ยงผู้ชายหมด หมดตัว ขอชี้แจง เกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายก็เข้ามาว่าๆๆ

แต่ส่วนมากชื่นชมนะ ส่วนตัวเราชอบคำนี้ อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา แล้วชีวิตของเราจะสบาย สู้ๆ แบบพี่อุ๊บนะฮะ รายได้ต่อวันเท่าไหร่ เราอาจจะได้เปรียบคนอื่นตรงที่พอไปส่งแล้วเปิดหน้าทิปก็มารัวๆ เลย ถือว่าเยอะเพราะหลายพันอยู่ เดือนหนึ่งถ้าขับทุกวันก็รวยเลย แต่เราก็ต้องทำงานของเราที่ทำประจำด้วย

ทีนี้อยากจะลองดูว่ามันเป็นอย่างไรเพราะทำมาหมดแล้ว ทั้งนักปั้นดารา ผู้จัดการดารา นักร้อง นักแสดง นางแบบ พิธีกร ประธานสโมสรฟุตบอลอุดรธานีเอฟซี อันนี้มาขับแกร็บจะเป็นอะไรไป คนก็เข้ามาว่าๆ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จะว่าทำไมมันไม่ได้หนักหัวใคร มาว่าทำไม นี่เป็นอาชีพสุจริต โดนมองสร้างกระแส แล้วแต่มุมมองแล้วแต่คนจะคิด

นานาจิตตัง คนร้อยคนจะบังคับให้มารักเราทุกคนเป็นไปไม่ได้ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดเป็นเรื่องธรรมดา เราก็ไม่สนใจเพราะเราขับแกร็บก็ไม่ได้ไปหนักหัวใคร เวลาเราเดือดร้อนมันเอาอะไรให้เรากินไหม คนเราพอไม่มีเงินก็เหมือนหมาตัวหนึ่ง ใครก็ช่วยไม่ได้ ได้เงินจากรัฐบาล 600 บาท ไม่พอกินหรอก เดือนนี้เพิ่มให้อีก 100 บาท ฉันเลี้ยงสุนัขแมววันละ 600-700 บาทจริงๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *