คู่รักหนุ่มสาวงานเข้า ซวยหนัก ซื้อรถมือสองจากเต็นท์ ขับได้แค่ 5 เดือน จู่ๆ ถูกยึดคืน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2565 นายชญานนท์ คงฉาง หรือน้องนนท์ อายุ 24 ปี และ น.ส.สุชัญญา หนูทอง หรือน้องตาล อายุ 23 ปี สองสามีภรรยา ชาว จ.ตรัง ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อ หลังจากเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2564 ได้เช่าซื้อรถกระบะอีซูซุ ออลนิว ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน ผธ 3200 สุราษฎร์ธานี จากเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรัง ราคา 546,000 บาท รวมดอกเบี้ย 801,389 บาท

และได้ผ่อนชำระมา 2 งวดแล้ว ตกงวดละ 11,910 บาท ต่อมาหลังจากซื้อทางเต็นท์ได้เปลี่ยนเป็นทะเบียน บม 2681 ตรัง ปรากฏว่าหลังใช้รถได้เพียงแค่ 5 เดือน ต่อมาในวันที่ 15 ก.พ. 2565 ได้มีตำรวจ สภ.นาโยง จ.ตรัง พร้อมด้วยบุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของรถตัวจริง แจ้งว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล ส่งผลให้ถึงขณะนี้ไม่ได้ผ่อนชำระค่างวดรถ ทำให้ทางธนาคารส่งเอกสารเตรียมที่จะฟ้องร้องดำเนินคดี

โดย นายชญานนท์ และ น.ส.สุชัญญา กล่าวว่า… ซื้อรถมาได้ 5 เดือน จนเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 มีตำรวจ สภ.นาโยง มาถึงบ้านโดยมาล้อมรถคันดังกล่าวกับผู้ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของรถ มาพร้อมกุญแจรถ เข้ามาสตาร์ตรถ ก่อนจะแจ้งว่าได้ตาม GPS ของรถมา เราก็ตกใจว่าจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อเรามีสัญญาเช่าซื้อ มีหน้าเล่มพร้อม ตำรวจก็เห็นว่าเรามีหลักฐานพร้อม เลยไปคุยกันที่ สภ.นาโยง

จนเจ้าของรถแจ้งว่ารถคันดังกล่าว ทะเบียนในขณะที่ซื้อเป็นทะเบียน บท 7680 พัทลุง ได้ให้สามีไปใช้ ก่อนสามีจะให้เพื่อนยืมไปและไม่ได้คืนกลับมาจนถึงขณะนี้ ที่สำคัญผู้ที่อ้างเป็นเจ้าของรถก็ยังผ่อนรถคันนี้อยู่ แสดงว่ารถคันเดียวผ่อนกันทั้ง 2 คน คือเรากับเขาคนละทะเบียนกัน หลังจากนั้นเราก็ติดต่อทางเต็นท์ที่ซื้อมา เพื่อให้เขามาคุยกันที่ สภ.นาโยง

ทางเต็นท์ก็ยืนยันว่า รถถูกต้องตามกฎหมายแน่นอน ถ้าผิดกฎหมายคงจดทะเบียนที่ขนส่งไม่ผ่าน เราก็เชื่อฝั่งเต็นท์ว่ารถคงถูกกฎหมายแน่นอน ทางเต็นท์ก็ได้พูดว่า ถ้ารถผิดกฎหมายจริงๆ ทางเต็นท์รับผิดชอบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมเคลียร์ยอดให้ หลังจากนั้น ตำรวจ สภ.นาโยง ให้ส่งรถไปพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานใน จ.สงขลา หลังจากพิสูจน์เสร็จ รถก็ถูกนำไปยัง สภ.มะนัง จ.สตูล ที่บุคคลที่สองได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ว่ารถเขาโดนขโมย

ทางเราก็ติดต่อทางเต็นท์ ว่าจะทำยังไง รถต้องไว้ที่ สภ.มะนัง ตอนแรกทางเต็นท์จะรับผิดชอบ โดยการให้รถมาใช้ก่อน ก่อนจะเคลียร์ทุกอย่างเสร็จเรื่อง แต่ภรรยาเจ้าของเต็นท์ พูดมาว่าไม่ให้ ทำไมต้องรับผิดชอบ ในเมื่อให้รถไปเอง หลังจากพิสูจน์เสร็จแล้วผลออกมาว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา หลังจากนั้นก็มีการไปสอบปากคำกันที่ สภ.มะนัง มีใบหลักฐานยืนยันว่ารถโดนปลอมแปลง เราก็ติดต่อทางเต็นท์ไปอีกครั้ง ก็ไม่มีวี่แววว่าจะรับผิดชอบ

ทั้งนี้มีคำถามที่คาใจ ว่าทำไมจดทะเบียนที่ขนส่งผ่าน ทำไมจัดไฟแนนซ์กับธนาคารผ่าน ตรวจสภาพรถผ่านมาได้ยังไง ในเมื่อรถคันดังกล่าวได้พิสูจน์ออกมาแล้วว่ารถปลอมแปลง สุดท้ายนี้ก็อยากฝากเตือนทุกๆ คนที่คิดจะซื้อรถมือ 2 ดูเต็นท์ให้ดีๆ ดูเคสเราเป็นตัวอย่าง ระวังจะโดนหลอกขายเหมือนเราและอยากให้เรื่องถึงหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเคสนี้ด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *