ป๋าเทพ ซัดเดือดฟาด โน้ส อุดม ลั่นแรง 8 ปีผลงานอื้อไม่เห็นหรือไง

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย แถลงข้อความผ่านเฟซบุ๊กสมาคมทนายความว่า… จากกรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ของคุณโน้ส อุดม แต้พานิช บางส่วน ที่เป็นการแสดงความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

นำไปสู่ประเด็นที่มีบุคคลอ้างว่า การกระทำของคุณโน้สไร้เหตุผล ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณชน และผิดกฎหมาย โดยล่าสุด วันที่ 15 ต.ค. 2565 ณ.ที่ไร่ป๋าเทพ หมู่ 7 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ป๋าเทพ โพธิ์งาม เปิดเผยหลังมีดราม่าว่า ในฐานะบุคคลสาธารณะ มีสิทธิ์ถูกวิจารณ์ได้ โน้ส เป็นคนมีวุฒิภาวะ มีความรู้ แถมฉลาดกว่าป๋าด้วย แต่ก็แปลกใจที่เขาพูดแบบนั้นออกมา

เพราะการวิจารณ์ควรตั้งอยู่บนหลักความจริง มีหลักฐาน ไม่ใช่พูดขึ้นมาลอยๆ หรือเอาเฟกนิวส์มาพูด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลก็มีผลงานผ่านสื่อมากมายไม่เห็นบ้างเลยหรือ ส่วนคำพูดเปรียบเทียบที่ว่า รปภ. ขับเครื่องบินนั้น ตนก็เคยพูดแบบนี้มาก่อนเช่นกัน แต่ตนเปรียบเทียบคนขับรถบัสที่วันหนึ่งเมาหัวทิ่ม แล้วเอาลูกสาวที่อาจจะขับรถพอเป็นบ้างมาขับรถแทน

ถามว่าพวกคุณจะไปไหม? ทำไมถึงเชียร์กันจัง? ในความจริงเราควรเลือกคนที่มีความสามารถขับรถพาเราไปถึงจุดหมายได้ สำหรับ รปภ. ที่พูดถึงกันนี้ ก็ขับเครื่องบินมาแล้ว 8 ปี ในระหว่างทาง อาจมีผิดพลาดกันได้ การจะทำให้ถูกต้องถูกใจคนทั้งหมดมันก็เป็นไปไม่ได้ แต่ขอฝากว่าคนขับเครื่องบิน ช่วยหันมาดูคนชนชั้นล่าง ตั้งแต่ชั้น 2 ลงมาบ้าง ดูแลเขาให้ทั่วถึงเท่าเทียบ โดยเฉพาะเรื่องของการทำมาหากิน อย่าเอาแต่มองเอาใจแต่คนชั้นเฟิร์สคลาสอย่างเดียว

ในส่วนของผู้โดยสาร ก็ควรมีความนึกคิดนิดนึง อย่าไปว่าเขามาก เขาต้องใช้สมาธิในการขับเครื่องบิน มันจะทำให้เขาไขว้เขว เดี๋ยวพาเครื่องบินลงเหว จะซวยกันหมด อะไรที่ไม่มากไป ก็ปล่อยๆ มันไปบ้าง อีกไม่นานก็ถึงสนามบินแล้ว ถึงตอนนั้นคุณก็ค่อยไปเลือกคนใหม่มาขับเครื่องบิน ก็แค่นั้นเอง ส่วน รปภ. คนใหม่ที่จะมาขับเครื่องบิน ควรเป็นบุคคลที่เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศมาแล้ว มีประสบการณ์ และความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ตนมีอยู่ในใจแล้ว 2-3 คน แต่ยังไม่ขอพูดถึง ขอดูการทำงานให้มากกว่านี้ก่อน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *