ผับชี้แจงแล้ว หลังชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องเรียนเป่าคอมแอร์ใส่บ้าน จนเจ้าบ้านอยู่ไม่ไหว

จากกรณีที่มีชาวบ้านในจังหวัดนครสวรรค์ ได้ร้องเรียนเอาไว้ว่า… ได้รับความเดือดร้อนจากร้านสถานบันเทิง ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน มีการติดแอร์เอาไว้ถึง 5 เครื่อง แต่กลับหันคอมแอร์ ซึ่งตั้งอยู่ด้านนอกอาคารส่องเข้ามายังบ้าน จนส่งผลทำให้อุณหภูมิในบ้าน มีความร้อน จนแทบจะอยู่กันไม่ได้ โดยจากการตรวจสอบพบว่า ร้านสถานบันเทิงที่ถูกร้องเรียน ตั้งอยู่บริเวณตรงข้างบ้านที่มีการร้องเรียน

โดยมีถนนตัดผ่านคั่นกลางเท่านั้น พบว่า คอมแอร์ของสถานบันเทิงดังกล่าว มีการติดตั้งเรียงรายเอาไว้ จำนวน 5 เครื่อง โดยมี 2 เครื่อง ที่ตั้ง และเป่าลมเข้าไปทางบ้านของนายนิติชล จึงได้สอบถามกับผู้ร้องเรียน ได้รับการเปิดเผยว่า… บ้านหลังนี้ มีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน และหนึ่งในนั้น มีมารดา ซึ่งแก่ชราและป่วยรวมอยู่ด้วย

โดยทุกๆ วัน มารดาของตนจะต้องมานอนอยู่ที่บริเวณโต๊ะไม้หน้าบ้าน แต่พอมาเจอปัญหาสถานบันเทิงใกล้บ้าน ที่มีการปรับปรุงสร้างเป็นห้องกระจก และติดตั้งแอร์เอาไว้ถึง 5 ตัว ส่องลมจากคอมแอร์มาทางบ้านของตน จนทำให้มารดาของตนทนนอนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านไม่ได้ เพราะคอมร้อนจากลมคอมแอร์ได้เป่าเข้ามาภายในบ้าน จนทำให้อากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งก็เป็นปัญหามาแบบนี้ได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว

เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่มีปัญหา นายนิติชล ระบุว่า ร้านสถานบันเทิงร้านนี้ จะเริ่มมีการเปิดแอร์ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืน ซึ่งช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่คนในบ้านของตน จะต้องมารวมตัวกันรับประทานอาหาร ดูทีวี แต่กลับทนอยู่ไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าอากาศอบอ้าวจนร้อนหน้ามันกันเป็นแถบ ซึ่งก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการปิดประตูหน้าบ้าน เพื่อกั้นลมร้อน แต่ก็ช่วยได้แค่ระดับหนึ่งเพียงเท่านั้น

ส่วนความเดือดร้อนอื่นๆ ก็จะมีปัญหาเรื่องเสียงจากวงดนตรี ที่มาเล่นดนตรีสดที่ร้าน มักจะมีเสียงดังเล็ดลอดมาตลอด จึงอยากให้ทางร้านสถานบันเทิงแห่งนี้ ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของการย้ายคอมแอร์ไปไว้ตรงจุดอื่น เพื่อไม่ให้ลมเป่าเข้ามาทางบ้านตนก่อนแล้วค่อยแก้ปัญหาเรื่องของเสียงดนตรี ให้เบาลงมากกว่านี้ แต่หากเป็นไปได้ ขอให้เปิดแต่เพลงอย่างเดียวดีกว่า ไม่ควรมีวงดนตรีสดมาเล่น

ต่อมาไปติดต่อกับทางเจ้าของสถานบันเทิงที่ถูกร้องเรียน แต่ไม่พบ จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์จนถึงเวลาสถานบันเทิงเปิดทำการ พบว่า มีการเปิดแอร์เอาไว้ 3 ตัว แต่เครื่องที่ที่เป็นปัญหาอีก 2 ตัว ที่เป่าลมเข้าไปหาทางบ้านของนายนิติชล ไม่ได้มีการเปิดแต่อย่างใด ส่วนเรื่องเสียงที่ฟังจากภายนอกอาคาร พบว่า แม้จะมีเสียงออกมา แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่เบามาก

จึงได้สอบถามกับทางผู้จัดการร้าน ได้รับการเปิดเผยว่า ปกติทางร้านจะเปิดแอร์เอาไว้ 3 เครื่องก่อน ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. ส่วนอีก 2 เครื่องที่เป็นปัญหากับบ้านของผู้ร้องเรียน จะเปิดในช่วงเวลา 21.00 น. ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น พร้อมกับยืนยันว่า แอร์ทุกตัวเป็นแอร์ใหม่ ซึ่งเป็นระบบกระจายลมออกด้านข้างตัวเครื่อง ส่วนเรื่องเสียง ทางร้านก็มีการปรับปรุงแก้ไขแล้ว จากเมื่อก่อน เป็นร้านเปิดโล่ง

แต่พอนายนิติชลไปร้องเรียน ก็มีการกั้นห้องกระจก ติดแอร์ แต่ใช้วัสดุซับเสียงอย่างดี รวมถึงบริเวณข้างร้าน ซึ่งตรงกับหน้าบ้านของนายนิติชล ก็ได้ล็อกประตูเอาไว้ ไม่ให้ใครมาเข้าออก หรือไปรวมตัวกันบริเวณหน้าบ้านของนายนิติชะลอย่างเด็ดขาด จึงขอยืนยันว่า เรื่องเสียงตอนนี้ ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะหากดังจริง บ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่ใกล้กันคงต้องมีการมาร้องเรียนด้วย แต่เรื่องร้องเรียนกลับมีเพียงแค่บ้านของนายนิติชลเพียงหลังเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับทางเจ้าของร้านสถานบันเทิงโดยตรง โดยได้รับการเปิดเผยว่า เรื่องนี้ ตนมีการแก้ไขปัญหาและได้ปรับตัวเพื่อให้อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงมาโดยตลอด ซึ่งตอนแรก ก็มีปัญหาถูกร้องเรียนในเรื่องเสียงเพลง เพราะตอนนั้นเป็นร้านแบบเปิดโล่ง

ซึ่งผู้ที่มาร้องตอนนั้น เป็นถึงมารดาของนายนิติชล ที่เขาก็ป่วยอยู่ ตนก็รู้สึกไม่ดีที่ทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน จึงได้รีบปรับปรุงแก้ไขร้าน ให้เป็นห้องกระจก และใช้แผ่นซับเสียงอย่างดี จนปัญหาเรื่องเสียง หมดไปแล้ว ไม่มีชาวบ้านมาร้องเรียนอีก แต่ก็จะมีเพียงแต่นายนิติชลเพียงเท่านั้น ที่มักจะมีปัญหา และล่าสุดมาร้องเรื่องคอมแอร์ของร้านเป่าลมไปที่บ้านของเจ้าตัวอีก

ก่อนหน้าที่จะติดตั้งแอร์ ผมได้ถามช่างที่เขามาติดตั้งแล้วนะ เพราะผมก็กลัวจะเกิดปัญหา แต่ช่างก็บอกว่า แอร์รุ่นที่ติดตั้งนี้ คอมแอร์จะเป่าลมออกด้านข้าง จึงทำให้ผมไม่เป็นกังวล และให้ช่างติดตั้งตามปกติ จนผ่านไป 1 เดือน นายนิติชลก็มาร้องที่ร้านผม ซึ่งผมก็แก้ปัญหา ด้วยการเปิดแอร์ที่คอมแอร์ไม่ตรงกับบ้านของคู่กรณีเพียง 3 ตัวก่อน แล้วพอตอนเวลา 3 ทุ่ม จึงค่อยเปิดแอร์อีก 2 ตัวที่มีปัญหา แต่ก็เปิดเพียงวันละ 3 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามกรณีลมคอมแอร์ ที่ระบุว่าเป่าลมออกด้านข้าง แต่เมื่อตรวจสอบ กลับพบว่า มีลมเป่าออกมาทางตรง เจ้าของสถานบันเทิง บอกว่า เป็นสิ่งที่ช่างติดตั้งได้มาปรับทางลมไว้ แต่ยืนยันว่า คอมแอร์ 3 เครื่องแรก ไม่ได้สร้างปัญหากับบ้านของนายนิติชะลอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 ของที่เป็นปัญหา ก็เปิดเฉพาะเวลา และเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนหลังจากนี้ ตนจะแก้ปัญหาด้วยการติดต่อให้ช่างแอร์นำอุปกรณ์มาติดเพื่อช่วยปรับทิศทางลมที่คอมแอร์ก่อน

ซึ่งก็ได้คุยกับช่างเอาไว้แล้ว สามารถช่วยปรับทิศทางลมให้ส่องออกไปทางหน้าร้านได้ 35 เปอร์เซ็นต์ แต่หากยังมีปัญหาถูกนายนิติชลร้องอีก ตนก็จะจำใจให้ช่างมาเคลื่อนย้ายคอมแอร์ 2 ตัวที่เป็นปัญหาไปไว้ตรงจุดอื่น ซึ่งอาจจะย้ายไปไว้อยู่ด้านบนของคอมแอร์ 2 ตัวแรก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *