พรหมลิขิตนำพา ปู่-ย่าวัย 96 ควงคู่แต่งงาน หลังเคยเป็นเพื่อนสมัยเด็ก ไม่เจอนานกว่า 60 ปี

ใครหลายๆ คนคงได้ยินคำกล่าวที่ว่า คู่กันแล้วก็คงไม่แคล้วกัน แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลหรือไม่ได้พบเจอมานานแค่ไหนก็ตาม อย่างเช่นคุณปู่คุณย่าวัย 96 คู่นี้ ที่แต่งงานใช้ชีวิตบั้นปลายด้วยกัน หลังไม่ได้พบเจอกันมานานถึง 60 ปี ตามรายงาน ทั้งคู่เกิดในปี 1926 เกิดวันเดียวกันเดือนเดียวกัน คลอดห่างกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ทั้งคู่ได้เป็นเพื่อนสนิทในวัยเด็ก เพราะพ่อของพวกเขาเปิดสตูดิโอถ่ายภาพร่วมกันที่มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ต่อมาในปี 1937 สงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่สองได้ปะทุขึ้น ส่งผลให้ทั้งสองครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ และในอีกไม่กี่ปีถัดมา ครอบครัวของเธอก็ย้ายไปยังมณฑลอื่น

ทำให้พวกเขาค่อยๆ ขาดการติดต่อ จนกระทั่งปี 2019 เขาได้พบน้องชายของเธอในงานเลี้ยงอาหารค่ำพนักงานเกษียณที่เซี่ยงไฮ้ เขาไม่รอช้า ขอที่อยู่ของเธอจากน้องชายเพื่อเดินทางไปเยี่ยม และนี่ก็เป็นโอกาสที่ทำให้พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เธอจำผมไม่ได้ในตอนแรก เรามีความสุขมากที่ได้พบกัน เราทั้งคู่ต่างเป็นม่ายและเธออยากมีคู่ชีวิตพอดี

นี่มันเป็นโชคชะตาที่ทำให้เรามาพบกันอีกครั้ง โชคชะตาที่ไม่คาดคิด คุณปู่กล่าว แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ติดต่อกันมานานกว่าหกทศวรรษแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ตัดสินใจที่จะใช้เวลาที่เหลือร่วมกันและจดทะเบียนสมรสกันในปี 2020 ตอนนี้ทั้งคู่ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านพักคนชราในเซี่ยงไฮ้ ระหว่างเรามันไม่ใช่ความรักแบบคนหนุ่มสาว แต่เป็นการดูแลซึ่งกันและกัน คุณย่ากล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *