โซเชียลเปิดวาร์ป ผู้กอง หลอกแต่งงานสาว ให้ดูแลเปย์ทุกอย่าง สุดท้ายเป็นน้อย แถมซุกกิ๊กอีกเป็นสิบ

จากกรณีที่นักธุรกิจสาวเข้าร้องขอความเป็นธรรม ถูกชายอ้างเป็นทหารหลอกให้รัก หลอกให้แต่งงาน จนเสียเงินไปกว่าล้าน ต่อมาพบว่าฝ่ายชายมีภรรยาอยู่แล้ว มีใบทะเบียนสมรสค้างอยู่ ขณะที่ภรรยาก็ได้เรียกร้องเงิน 5 แสนบาท ก่อนที่เธอจะยอมจ่ายเงินให้ 1 แสนเพื่อจ้างหย่า แต่กลับต้องช็อกหลังได้รู้ความจริงอีกว่า ฝ่ายชายซุกผู้หญิงอีกนับ 10 คน

รายการโหนกระแสวันที่ 13 ต.ค. 2565 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ โอ๋ ผู้เสียหาย, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น
โอ๋ : ก็เริ่มจากเราคุยกันทางเฟซบุ๊ก เขาเคยทักมาก่อนหลายปีแล้ว เขาเป็นทหารบก เป็นนักบินด้วย ยศผู้กองค่ะ เขาเคยเห็นเรามาก่อนที่สนามบินหาดใหญ่และเคยทักมาหาเราก่อน หลังจากนั้นไม่ได้คุยกัน ช่วงเดือนก.พ. เราป่วย ผ่าตัดจมูกไซนัส เราเลิกกับแฟนมา เห็นเฟซเขาเด้งขึ้นมา มันก็สะดุดตา เพราะเขาหน้าตาดี ใส่เครื่องแบบด้วย

แพ้คนในเครื่องแบบ
โอ๋ : ไม่เคยมีแฟนเป็นคนในเครื่องแบบ กดเข้าไปดู และได้คุยกัน เขาก็บอกว่าไม่มีแฟน โสด ก็แลกไลน์กันในเดือนก.พ. เลย และเขาก็ให้กำลังใจเรามาตลอด เขาซัปพอร์ตจิตใจ เพราะตอนนั้นเราป่วยและเลิกแฟน ตรอมใจมากค่ะ วันวาเลนไทน์เขาส่งดอกไม้มาจากชียงใหม่ เขาบินอยู่ที่เชียงใหม่ สั่งในร้านหาดใหญ่ส่งมาให้เรา เราตกลงเป็นแฟนกัน

เราเป็นคนชัดเจน ถ้าจะคบก็คบคนเดียว จะไม่ให้เขามีคนอื่น มีไม่ได้นะ เพราะเรามีชื่อเสียงในระดับนึง ถ้าไม่มีแฟนคบได้ แต่ถ้ามีแฟนเราไม่เอา เพราะจะทำลายชื่อเสียงเรา เราทำธุรกิจด้วย เราจะไม่เอาชื่อเสียงเรามาแลกกับแบบนี้แน่นอน เขาก็บอกว่าโสดร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วก็เล่ากันไปมาว่าเขาเคยมีครอบครัวแล้ว จดทะเบียนสมรสและหย่าแล้ว

ตอนแรกบอกว่ามีลูกหนึ่งคน มารู้ทีหลังว่ามีลูกอีกหนึ่งคน คนละแม่กัน เขาบอกว่าหย่าแล้ว เราก็โอเค ส่งใบหย่ามาให้ดูหน่อยสิ แต่เขาไม่ได้ส่ง เขาบอกไม่อยากส่งอะไรแบบนี้ ค่อยเอามาให้ดูกับตาได้มั้ย เราบอกว่าได้ แต่ต้องมีใบหย่านะ ถ้าไม่มีใบหย่าเราไม่คุยนะ เราไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใครอะไรแบบนี้

แล้วเขาเอามาให้เราดูมั้ย
โอ๋ : เขาถ่ายส่งมาให้ดูค่ะ ปี 34 เดือนเม.ย. เราเห็นกับตาว่าเขาหย่าแล้ว เราไม่ได้เอะใจว่าใบหย่าปลอมหรือว่าอะไร เราก็คุยกันมาเรื่อยๆ พาไปเปิดตัว เพราะเขาบอกไม่มีแฟน โสดตลอด เขาคบเราคนเดียวก็กล้าเปิดตัว เราเป็นคนชัดเจน ก็ถามแล้วไม่รู้กี่รอบว่าแฟนไม่มี เราก็พาเปิดตัวเลย พาออกงานโน่นนี่นั่น เขาก็ให้ถ่ายรูปปกติ แล้วก็เปิดๆ โครมๆ แล้วอยู่ๆ ก็มีผู้หญิงเข้ามา แต่เป็นเฟซปลอมหมดเลย บอกว่าผู้ชายคนนี้มีแฟนหลายคนนะ

เราก็ถามผู้กองว่าจริงมั้ย เขาบอกว่าเขามาปั่น เห็นเขาได้ดี มีแฟนดี ผู้หญิงอิจฉา คนเก่าทั้งนั้นแหละ ไม่มีคนใหม่ เราก็ไม่เป็นไรช่างมัน เป็นแค่เฟซปลอม แล้วอยู่ๆ ก็มีผู้หญิงมาอีกแล้ว เป็นเฟซปลอมอีก คุยไปคุยมา เขาบอกว่าผู้กองยืมเงินเขาไป 3 แสน มาทวงที่เรา เราก็งงมาก ว่าทำไมต้องมาทวง ผู้หญิงคนนี้บอกว่าถ้าไม่จ่ายจะไปร้องเรียนที่กรม เขาโทรไปร้องเรียน แล้วมีปัญหา ผู้กองก็บอกว่าแบบนี้ไม่ได้นะ เราก็เฮ้ย ทำไมจะมาเอาเงินที่เรา ไปหาเองสิ

ผู้กองจะมาเอาเงินที่เราเหรอ
โอ๋ : ถ้าผู้หญิงทั้งผู้ชาย เพราะผู้กองบอกว่าเขาไม่มีเงิน เขาบอกให้ช่วยจ่ายไปก่อนได้มั้ย เดี๋ยวผู้หญิงคนนี้บุกไปที่ค่าย เขาจะซวย เราก็บอกว่างั้นเราจ่ายให้ 1 แสน ให้ไปต่อรอง เราก็จ่ายให้ไปเลย 1 แสน จากนั้นก็บอกว่าเราจะจ่ายให้เดือนละแสนนะ เพราะมันเยอะเกิน เราก็มีรายจ่ายของเรา เรามีสลิปที่โอนให้แฟน ส่งให้รายการไปหมดแล้ว

เห็นว่ามีเรื่องคุณแม่เขาป่วยอีก
โอ๋ :ใช่ค่ะ แม่เขาป่วย เราก็ส่งข้าวส่งน้ำให้ทุกวัน ตั้งแต่คบหากันเดือน ก.พ. เรามีร้านอาหารอยู่ค่ะ เขามายืมเงินและไม่ยืมด้วย เราก็ให้ เพราะเราไม่รู้ว่าเราโดนหลอก เราให้เพราะอยากช่วยเหลือแฟน ยืมก็ยืม ขอยืม 3 แสนปิดบัตรเราก็ให้ แต่ไม่เคยได้คืนกลับ ไม่ให้กลับสักบาท

คุณให้ไปเยอะมากนะ
โอ๋ : ก็สงสาร ก็ตัดสินใจเป็นแฟนแล้วไง ไม่คิดว่าเขาจะเป็นแบบนี้ เราตัดสินใจแล้วเป็นแฟนกัน จะเป็นครอบครัวกัน จะแต่งงานใหม่อีกรอบ เพราะการแต่งงานตอน 3 ส.ค. เป็นการแต่งงานแบบเล็กๆ เชิญเฉพาะญาติพี่น้องเท่านั้น ไม่ได้เชิญเพื่อนเลย

คุณจ่ายอะไรบ้าง
โอ๋ : มีค่าเปิดร้านเสื้อผ้าให้ที่ลพบุรีด้วย คืออยากให้เขามีรายได้เสริม เรามีที่เย็บเสื้อด้วย เราขายด้านนี้อยู่แล้ว ก็อยากให้เขามีรายได้เสริม แบ่งเบาภาระของเขา ให้พ่อให้แม่ ญาติพี่น้อง ลูกเขา เพราะเงินเดือนเขา 5 หมื่นกว่าบาท หักหนี้ ก็เหลือแค่ 2-3 หมื่นก็หมดแล้ว อยากให้มีอาชีพ อยากให้มีรายได้เพิ่ม หวังดีทุกอย่าง ลงทุนให้เขาไป 3 แสน ตอนนี้ร้านไม่มีแล้วค่ะ เจ๊งไปแล้ว

เขาบริหารไม่เป็น ตัดสินใจเลิกกับเขาตอนไหน
โอ๋ : เพิ่งเลิกเดือนนี้ค่ะ ที่ออกมาตรงนี้ ที่เป็นข่าว
เป็นเพราะคุณแค้นหรือเปล่า?
โอ๋ : ไม่ได้แค้นค่ะ วันก่อนก็คุยกันตลก ไม่เหมือนคนโกรธกันเลย แต่ที่ออกมาเพื่อให้เขาได้รับบทเรียนด้วย และไม่อยากให้ผู้หญิงทุกคนตกเป็นเหยื่อ

หลงเชื่อในเครื่องแบบหล่อๆ โปรไฟล์ดี เราแพ้ไง
โอ๋ : มันดูดี และดูน่าจะปกป้องเราได้ เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึง อยากมีแฟนที่มาปกป้องเรา ก็คิดแบบนี้ เราก็ชอบ คนอื่นก็ต้องชอบ ดูในเฟซบุ๊ก ในติ๊กต๊อก หล่อ เป็นนักบิน โปรไฟล์ดีดูมีตำแหน่ง เป็นผู้กองอีก ใครบ้างไม่อยากได้ บอกตรงๆ เราก็อยากได้ค่ะ แล้วอายุก็น้อยด้วย เราก็ชอบ คนอื่นจะไม่ชอบได้ไง ใครๆ ก็อยากมีผัวเป็นนักบิน ถูกมั้ย นี่คือพูดตรง เป็นคนตรงๆ

คุณให้เหตุผลเขายังไง สาเหตุที่เลิก
โอ๋ : เราคิดว่าเขาไม่ได้รักเราแล้ว มาประสงค์เรื่องเงิน คนรักกันจะไม่ทำแบบนี้ หนึ่งมีผู้หญิงเป็นสิบ โอ้โห เอาผู้หญิงคนนึงมาแอบในค่าย เอาอีกคนมาแอบในบ้าน งงมาก ผู้หญิงอีกคนก็มาปั่นเรา มาหาเรื่องเรา กูต้องมาเจออะไรเนี่ย

ภรรยาหลวงเขามีตัวตนจริงๆ ใช่มั้ย
โอ๋ : มีค่ะ แต่เรื่องตรงนี้เราไม่อยากให้ผู้หญิงมาเกี่ยวข้องแล้ว เพราะเราจ่ายตังค์จบแล้ว ช่างมัน
รณณรงค์ : จบไม่ได้หรอก ทะเบียนเขาคาอยู่ เขาจะฟ้องพี่เมื่อไหร่ก็ได้ เขาเป็นเมียถูกต้องตามกฎหมาย แล้วพี่ออกทีวีพูดแบบนี้เขาก็เสียหาย เขาเป็นสิทธิ์โดยสุจริตที่จะเรียกค่าเสียหายด้วย ถึงแม้เขาจะมีการเจรจาขอ 5 แสน แต่เขามีสิทธิ์เรียกได้ ในมุมของเขา

โอ๋ : แต่เราจ่ายไปแล้ว
รณณรงค์ : แต่เราไม่ได้ทำเอกสารบันทึกเอาไว้
โอ๋ : เราจ้างหย่าแล้วค่ะ มีสลิปค่ะ หย่าเรียบร้อยแล้ว เขาหย่าจริงค่ะ มีใบหย่าค่ะ

คุณจ้างเขาหย่าเลยเหรอ
โอ๋ : ก็เขามาขอ 5 แสน เราก็ต่อรองให้มันจบๆ ไป เขาก็หย่าจริงๆ ค่ะ เขาเลิกไปแล้ว แต่ยังมีทะเบียนสมรสค้างอยู่ มีสลิปค่าหย่าค่ะ วันเดียวโอน 2 รอบค่ะ ดีที่เขียนไว้
โอ๋ : แต่ใส่ถุงให้เรียบร้อยนะ ไม่ใช่พาโรคมาให้เรา เราไม่โอเค ภรรยาหลวงที่บอกว่าจ้างหย่า เขาติดต่อมาแล้ว

พี่คิดว่าไง
รณณรงค์ : เป็นข้าราชการถ้ารู้ว่ามีทะเบียนสมรสอยู่แล้ว ก็ไม่ควรไปประพฤติตัวให้เสื่อมเสียทางศีลธรรม เอาใบทะเบียนหย่าปลอมให้เขาดู เพื่อให้เขามายอมจดทะเบียนกับเรา เพื่อให้เขาจัดพิธีแต่งกับเรา อันนี้ผู้กองอาจรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบก็ได้ แต่ถ้าผมเป็นผู้บังคับบัญชา ผมจะไม่ยอม จะไปบุกบ้าน จะถามว่าอย่างนี้หน่วยงานต้องรับผิดชอบด้วยมั้ย ผมจะไม่อยู่เฉย ตัวพี่เองถ้าจะไป บุกไปที่บ้านผู้บังคับบัญชาเขาเลยว่าเอาไงแน่ จะเอาออกมั้ย มาถึงขนาดนี้แล้ว
โอ๋ : ตอนนี้เขาอยู่ในกระบวนการสอบสวนค่ะ
รณณรงค์ : สอบสวนใช้เวลาไม่นาน อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาจะตัดสินใจ

คุณก็รู้ว่าอดีตสามีคุณน่าจะมีการไปหลอกคุณโอ๋
แอม : หนูรู้ว่าเขาแต่งงาน แต่จะไปหลอกหรือไม่หลอก หนูไม่รู้ค่ะ ผู้กองบอกคุณโอ๋ยังไงก่อนแต่งงาน? โอ๋ : บอกว่าโสดค่ะ เลิกกันแล้ว มีแค่ใบทะเบียนสมรส หนูก็คุยกับแอมแล้ว แอมก็บอกว่าเลิกกันแล้ว ไม่ได้อยู่กันเป็นผัวเมีย แค่อยู่ดูแลลูก แค่มีใบหย่า เขาบอกว่าเลิกไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันแล้ว นี่กล้าพูดเพราะมีคลิปหลักฐานด้วยที่บอกว่าเลิกกันแล้ว และส่งมาว่าเลิกกันแล้ว ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว เงิน 5 แสน

ที่คุณโอ๋บอกว่าคุณแอมไปเรียกเขา ข้อเท็จจริงเป็นยังไง
แอม : เงิน 5 แสนในฐานะที่หนูเป็นแม่ของลูก ในเมื่อผู้กองเขาจะไปมีครอบครัวใหม่ หนูก็มีสิทธิ์ในหน้าที่แม่ของลูกที่จะเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรค่ะ หนูเรียกจากผู้ชาย ไม่ได้เรียกจากพี่โอ๋ค่ะ แต่พี่โอ๋เขาเหมือนเสนอว่าเขาจะช่วยจ่ายให้ แต่เขาไม่มีหรอก 5 แสน ผู้กองก็ไม่ได้มีเงิน 5 แสนมาให้หนูเป็นเงินก้อน งั้นขอค่าเลี้ยงดูบุตรเป็นเดือนได้มั้ย หนูเลยบอกว่าโอเค ในเมื่อเคลียร์กันไม่ได้ และเขาก็ไม่มี หนูเลยคุยกับเขาว่ายังไงก็ช่วยค่าเลี้ยงดูบุตรนะ พี่โอ๋บอกว่า 5 แสนไม่มีหรอก แต่หนูไม่ได้เรียกจากพี่โอ๋นะ หนูเรียกจากพ่อของลูกที่เขาอาจจะงงหรือเปล่าคะ

เรียกได้ว่าหลังจากนั้นก็มีผู้ใช้ TIkTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปแต่งงานระหว่างสาว CEO กับผู้กองเอาไว้ เรียกได้ว่าฝ่ายชายตอนแต่งงานใส่แว่นตาดำ เหมือนพยามปกปิดอะไรไว้หรือไม่

ชมคลิป…

ที่มา: oh4722

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *