สาวโพสต์เห็น 3 แม่ลูกที่ปั๊มน้ำมัน ได้ยินเสียงเด็กน้อยพูดกับเเม่ว่า… แม่ครับผมร้อนที่ขาจัง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ค Thanapol Leerattanakron โพสต์เรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง โดยได้ระบุข้อความว่า… เด็กน้อยร้องบอกแม่ว่า ร้อนที่ขาจัง แม่เลยตอบกลับไปว่า เดี๋ยวรอแม่มีเงินน่ะแล้วจะซื้อให้

ตอนนี้แม่ไม่มีเงินสักบาทเดียว แม่ลูกทั้งสามคนเดินเท้ามาเรื่อยๆ เพื่อขายเสื้อผ้าของตัวเองที่มีอยู่ แลกกับให้ได้เงินมา เพื่อที่จะเลี้ยงลูก และประทังชีวิตไปวันๆ แต่กลับไม่มีใครอุดหนุน และช่วยซื้อ จนครอบครัวนี้ได้มาเจอกับเรา ที่ปรึกษาการขๅย MG ปัตตานี ที่กำลังจัดบูธอยู่ในปั๊มปตท. สาขาทางไปบิ๊กซี เลยถามคนเป็นแม่ว่า ทำไมพาลูกมาเดินตากแดดแบบนี้ แล้วทานอะไรหรือยัง หิวหรือเปล่า

คนเป็นแม่บอกเค้าเป็นคนลำบาก ไม่มีที่พักอาศัย แต่มีคนใจบุญให้ที่พักเล็กๆ ข้างรั้วโรงเรียนให้ได้พักอาศัย เราเลยหันไปถามเด็กน้อยว่า ร้อนขาใช่มั้ยลูก เดี๋ยวจะพาไปซื้อรองเท้าใหม่ให้นะ เดินจูงมือเด็กน้อย และแม่เข้าไปที่เซเว่นในปั๊ม อย่างแรกเลยไปมุมรองเท้าหาให้เด็กน้อยใส่ และถามต่อไปว่า กินนมมั้ย กินข้าวหรือยัง กินขนมเปล่า

เด็กน้อยบอกว่าอยากกินขนมกับนม เลยปล่อยให้เด็กเลือกตามใจชอบ คนเป็นแม่บอกว่า แค่นี้พอแล้วแค่นี้ก็มากพอแล้ว พร้อมทั้งร้องไห้ และกอดเรา พร้อมทั้งขอบคุณเรา บอกว่า รู้มั้ย เค้ากับลูกไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เมื่อวาน เพราะไม่มีเงิน พอได้ฟังแบบนี้น้ำตาก็ไหลโดยไม่รู้ตัว

จึงรีบเดินไปหยิบของแห้ง นม ขนม เพื่อให้พวกเค้าได้เอากลับไปกินกัน และที่บีบหัวใจไปมากกว่า คนเป็นแม่บอกว่า ขอขนมปังแบบนี้ได้มั้ย เพราะในชีวิตไม่เคยกินเลย เคยเห็นแต่ในทีวี ซึ่งขนมปังนั้นราคาแค่ 10 บาท ยี่ห้อฟาร์มเฮาส์ เลยเดินไปหยิบให้เยอะพอสมควร และบอกคนเป็นแม่ว่า…

เอาไว้กินกับเด็กๆ นะ ต่างคนต่างน้ำตาไหล ถ้าไม่ได้เจอในวันนี้ พวกเค้าคงอดไปอีกหลายวัน และในวันนี้ ทีมงานที่ปรึกษาการขาย MG ได้ให้เงินจำนวนหนึ่งตามกำลังที่พวกเราไหว ให้กับครอบครัวนี้ ก่อนจากกันเด็กน้อยได้กอดเรา และเดินไปกับแม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *