อู่ดังชลบุรีทำแสบ เอารถมาซ่อมเป็นปีก็ไม่เสร็จ อะไหล่หาย ต้องผ่อนวิญญาณรถ

จากกรณีที่ได้มีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า… Tongwanit Suparat โพสต์ภาพและข้อความ หลังนำรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี นานหลายเดือนยังซ่อมไม่เสร็จ อะไหล่หาย สภาพรถไม่เหลือเค้าเดิม โดยระบุข้อความว่า… อ๊ะมาเริ่มกันเลย อู่ดังชลบุรี มีสภาพก่อนเข้า- ออก คิดว่ารถราคา 3 บาท อดทนรอมา 6 เดือน เอาหน้ามิวไปเทิร์นหน้าตัวสูง ทางอู่ต้องเพิ่มเงินให้ 30,000

คือข้อตกลงก่อนเอารถเข้า บอก 3 วันเสร็จ แต่สิ่งที่ได้ คือถอดหน้ามิวไปแล้วนะ แจ้งว่าขายให้เซลล์ไปแล้ว แต่ให้เงินมา 10,000 บาท ทวงถามทุกวัน ไม่มีความคืบหน้า เอารถไปจอดดอง อะไหล่รถหาย ถามหามาใส่ให้ ไม่มีคำตอบว่าของไปไหน โทรมาเลื่อนนัด เลื่อนแล้วเลื่อนอีก

จันทร์ไปอังคาร อังคารไปอาทิตย์หน้า นี่ 5-6 เดือนแล้ว รถสภาพเละ น้ำมันหมดถัง (ก่อนจอดเราเติมมาครึ่งถัง) ถอดกล้องหน้ารถ ในรถฝุ่นเยอะมาก ถามหาคำตอบไม่มี จอดรถเราในสภาพตามรูป สำหรับคนรักรถแบบเรามันไม่แฟร์กับเราเลย รายละเอียดมันจะเยอะมากๆ แต่ขอพูดแค่นี้

ล่าสุดวานนี้ วันที่ 11 ต.ค. 2565 กลุ่มเจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าร้องเรียนต่อ นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี จึงได้เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ เข้าตรวจสอบอู่ดังกล่าวใน ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี พบรถยนต์ที่กำลังซ่อมและจอดไว้นานฝุ่นเกาะหนา

พอเจ้าของมาเห็นรถยนต์ของตัวเองถึงกับน้ำตาซึม เพราะรถบางคันเสียหายหนัก แต่บางคันอะไหล่รถหายหมด สภาพไม่มีเหลือรถคันเดิมอยู่เลย แม่ของเจ้าของอู่ บอกเพียงว่า… ลูกชายเดินทางไป จ.สุรินทร์ ไม่ได้อยู่ที่อู่ที่นี่ ซึ่งเจ้าของรถหลายคนต้องการรถยนต์คืน จึงไปลงบันทึกแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี และนำรถมายกออกไปจากอู่

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า… ตนเอารถยนต์มาจอดซ่อมไว้ 7-8 เดือนแล้ว ถามเจ้าของอู่ ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด ซึ่งตนในฐานะตนหาเช้ากินค่ำ ต้องลำบากในการเดินทางไปทำงาน และต้องผ่อนวิญญาณรถมานานหลายเดือน ก่อนหน้านี้เคยคุยกับผู้เสียหายอีกราย ที่อยู่ จ.พระนครศรีอยุธยา เสียเงินให้อู่ไปแล้ว 7 หมื่นบาท แต่รถก็ยังไม่ได้ซ่อมเช่นกัน ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรอเจ้าของอู่กลับมาเจรจา ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *