คดีพลิกซะแล้ว เผชิญหน้าเดือด พ่อผัวทุบโต๊ะ ชี้หน้าด่าลูกสะใภ้ ถูกเทงานหมั้น ลั่นอย่ามาหากินแบบนี้

กรณีที่ น.ส.นิ้ง (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ชาวบ้าน จ.อุดรธานี ร้องเรียนถูกเทงานหมั้น ว่าที่สามีหายไปติดต่อไม่ได้ อยากให้ออกมารับผิดชอบ ขอสักครึ่งหนึ่งราคางานแต่งก็ยังดี โดยสาวม่ายบอก อุตส่าห์ลาออกจากงานประจำ ไปอยู่กับพ่อปู่แม่ย่า หวังอยู่กับผู้ชายคนนี้ แต่สุดท้ายเหมือนโดนพ่อและแม่กีดกัน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2565 นายสุทิน อายุ 57 ปี พ่อปู่ เปิดเผยว่า… เรื่องที่เกิดขึ้นผู้หญิงคนนี้ ว่าที่สะใภ้มากินที่บุญบ้านตนเมื่อปลายเดือน ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา เพราะเพื่อนชวนมาด้วย วันนั้นตนเพิ่งกลับมาจากท้องไร่ท้องนา เขาก็เดินมาบอกว่า สวัสดีค่ะพ่อ เราก็ถามว่ามาไง ไปไง เขาก็บอกว่ามากับเพื่อนค่ะ จากนั้นก็ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เดินไปนอน เพราะคิดว่าเป็นเพื่อนของลูกชาย

ต่อมาเขาก็เดินไปหาบอกว่า หนูหย่าผัวมาแล้ว 2 วัน เราก็ตกใจ อ้าวมาได้ไง พูดไปพูดมาบอกอีกว่า หนูเลิกผัวมา 2 วัน เราก็ห่วง ถามว่าผัวเขาจะไม่ตามมาหรือ เขาก็ตอบกลับว่าหย่ากันแล้ว หนูไม่เอาอีกแล้ว ในเมื่อเขาพูดอย่างนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ปล่อยให้กินเหล้ากับเพื่อนๆ ที่เป็นผู้หญิง และลูกชาย

นายสุทิน กล่าวต่อว่า… ตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็เห็นผู้หญิงคนนี้นอนที่บ้านเลย เขาคงมีอะไรกับลูกชายแล้วล่ะ จากนั้นก็เห็นเขาเดินไปล้างถ้วยล้างชาม ช่วยภรรยาตนทันที เราก็ห่วงกลัวผัวเขาจะมาตาม เขาบอกเราตอนแรกว่า เขาไม่มีลูก แต่สืบไปรู้ว่ามีลูก 3 คน เราก็ห่วงว่า จะไม่เอาเรื่องมาที่บ้านหรือไม่ แต่ก็ปล่อยผ่าน

แต่พออยู่บ้านกับลูกชายได้ 2 วันเขาก็มาบอกอีกว่า พ่อๆ ไปบ้านหนูหน่อย จะได้ให้รู้จักกับพ่อแม่ พอไปถึงที่บ้านปรากฏว่า ทางโน้นเขาจัดงานรับรอเลย บอกว่าจะได้ตกลงพิธีงานแต่งกันเลย เราก็สะอึกใจ แต่ก็คิดในใจว่า ถ้าลูกรักกันก็พร้อมไม่มีปัญหา แต่ทางโน้นเขาเรียกค่าสินสอด 70,000-80,000 บาท

วันนั้นผมมีเงินอยู่ 2,000 บาท จึงมัดจำเอาไว้ก่อน แต่พอมารู้ประวัติทีหลัง เขามาโกหกว่าไม่มีลูก แต่ผมรู้ว่าเขามีลูกแล้ว 3 คน และลูกสะใภ้หน้าเงินแบบนี้ผมไม่เอาแน่ ผู้หญิงแผนสูง พอได้กับลูกชายบังคับให้เอาโฉนดที่ดินที่ผมแบ่งให้ลูกชายแล้วไปจำนอง มาเห็นแบบนี้ผมรับไม่ได้ กับว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้แน่ นายสุทิน กล่าว

ขณะที่เพื่อนของน.ส.นิ้ง และนายโหน่ง บอกว่า รู้สึกผู้หญิงคนนี้ดีบอกว่าเลิกกับผัว และทักมาในแมสเชนเจอร์ขอมากินเหล้าด้วย จึงมากินเหล้าที่บ้านนายโหน่ง แต่ปรากฏว่าพอมานั่งกินเหล้าสาวนี้ปิ๊งนายโหน่งมาอยู่ที่นี่เลย วันที่ไปคุยว่าจะหมั้นหมาย หนูก็ไปด้วย มีสัญญาด้วย เขาเรียกเงินหมื่นในงานหมั้น แต่พ่อนายโหน่งบอกว่าวันนี้มี 2,000 บาท มัดจำไว้แค่นี้ก่อน แล้วจะหาเงินมาให้วันหลัง แต่ทางโน้นไม่พอใจ อยากได้เงินหมื่นอย่างเดียว และบอกว่าเงินแค่นี้ไม่พอค่าซื้อเนื้อวัวเลย

ผู้หญิงคนนี้บาทเดียวหนูก็ไม่แต่ง หนูรู้นิสัยเขาดี เขาอยากได้เงินอย่างเดียว ผู้หญิงคนนี้เป็นเพื่อนพวกหนูก็จริง แต่เขามารู้จักกับนายโหน่งเพราะพวกหนู แต่อย่ามาหาเงินแบบนี้ มันไม่ถูก เพื่อนของน.ส.นิ้ง กล่าว ต่อมานายสุทิน อยากพูดคุยกับว่าที่ลูกสะใภ้ จึงติดต่อให้มาพูดคุยกันดีๆ จากนั้นแม่ของน.ส.นิ้ง และน.ส.นิ้ง เดินทางมาทันที และบอกว่าหนูอยากจะมาเรียกร้องค่าเสียหายของหนู เพราะหนูนอนกับลูกชายพ่อแล้ว

ถึงตรงนี้ นายสุทินรู้สึกโมโหมาก ทุบโต๊ะต่อหน้าน.ส.นิ้ง บอกว่า… ว่ามาจะเอาเท่าไร น.ส.นิ้งก็บอกว่า ก็อยากได้ตามสัญญาคือ 50,000 บาท แต่ปรากฏว่านายสุทินเลือดขึ้นหน้า บอกว่า… กูจะปรับมึงแทน เพราะมานอนที่บ้าน มาอ่อยลูกชายให้รักแล้ว อยู่แค่ 2 วันทำดีเอาหน้า แล้วจะมาบอกให้ไปหมั้น และแต่งงาน ให้ 2,000 มัดจำเอาไว้ก็ไม่เอา อยากได้เป็นหมื่น แบบนี้ใช้ไม่ได้

ขณะที่เพื่อนๆ ของน.ส.นิ้ง ที่มากินเหล้าด้วยวันนั้น พยายามอธิบายให้ฟังว่า อย่าไปเรียกเงินขนาดนั้น แต่น.ส.นิ้งไม่ยอม บอกว่า หนูมาวันนี้อยากมาเรียกค่าเสียหายของหนู ทำให้นายสุทินเดือดอีกครั้ง บอกว่า… ค่าเสียหายอะไร ค่าเสียหายมึงหรือกู อย่าได้ฝันว่ากูจะให้ จากนั้นสถานการณ์น่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง น.ส.นิ้งพร้อมแม่จึงขี่รถจยย.ออกไป และบอกว่าไปเจอกันที่โรงพักจะแจ้งความ ก่อนที่จะถูกว่าที่พ่อปู่และแม่ย่าโห่ไล่ออกไปจากบ้านทันที

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *