อดสงสารไม่ได้ เปิดสภาพบ้านผู้ก่อเหตุ ศูนย์เด็กเล็ก หลังแม่โดนไล่ออกจากหมู่บ้าน

เรียกได้ว่าสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก หลังแม่อดีตตำรวจ ผู้ก่อเหตุ เศร้า ขออยู่ในหมู่บ้าน ไล่ไปก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน วอนอย่าอคติ บอกลูกชายก็ได้จากไปแล้ว ไม่มีพ่อแม่คนไหนสอนลูกให้เป็นคนไม่ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2565

ณ.ยังบ้าน ผู้ก่อเหตุ อายุ 34 ปี อดีต ผบ.หมู่ ป. สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ที่ซอยคุ้ม 3 บ้านท่าอุทัย ต.ท่าอุทัย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พบบรรยากาศภายในบ้านเงียบเหงา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเชือกมากั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไป ส่วนรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู ของผู้ก่อเหตุ ที่ถูกไฟเผาไหม้ ยังอยู่ที่เดิม ไม่มีการเคลื่อนย้าย

ประตูบ้านปิดลง มีของเล่นจำนวนหนึ่งของลูกชายผู้ก่อเหตุอยู่ที่พื้น สภาพวังเวง ส่วนที่ถนนทางแยกสามแพร่ง ที่มีจากไปเป็นหญิงของอายุกว่า 50 ปี เหยื่อผู้ก่อเหตุ ซึ่งเมื่อวานกลางดึกมีญาติมาเชิญวิญญาณ มีการจุดธูป เทียน และนำน้ำดื่ม น้ำส้ม กาแฟ ถวายดวงวิญ ญาณผู้ที่จากไป

จากนั้น ณ.ตลาดสดหนองด่าน หมู่ 5 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู บ้านอาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เห็นหลานมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนนิสัยดี เรียนเก่ง ไม่ได้เจอหน้ากันมา 2 เดือนกว่า แต่ก่อนหลานเป็นตำรวจอยู่กรุงเทพฯ ส่วนมีเมียและลูกหรือเปล่าไม่รู้ จนมารู้ว่าย้ายกลับมาอยู่ที่บ้าน

ส่วนมูลเหตุจูงใจนั้น ไม่ทราบเลยว่าสาเหตุมาจากอะไร และอยากฝากไปขอโทษครอบครัวผู้สูญเสียทุกคน ขอโทษและเสียใจที่หลานชายก่อเหตุ เข้าใจใครก็ยอมรับไม่ได้ แต่อยากให้แยกแยะ ทางญาติไม่เกี่ยวข้อง ส่วนพ่อของหลาน หลังเลิกกับแม่ ได้มีครอบครัวใหม่ ย้ายไปอยู่ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และไม่ได้ติดต่อกันมานานแล้ว ส่วนเมื่อวานก็ไปงานของหลานที่ จ.อุดรธานี เสร็จงานก็กลับบ้าน

ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุ เพิ่งกลับมาถึงบ้าน เล่าว่า เมื่อวานเผ า ลูกชายแล้ว ก็เอาเถ้ากระ-ดูกไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง จ.หนองคาย ต่อจากนี้ไปยังไม่รู้จะอยู่อย่างไร ส่วนชาวบ้านไม่อยากให้ตนอยู่ที่หมู่บ้าน ก็จะขออยู่ ไล่ไปอยู่ที่อื่นก็ไม่รู้จะไปไหน ส่วนคนทำไปแล้ว อย่ามาอคติกับผู้เป็นแม่เลย มันคนละส่วนกัน

เพราะแม่ไม่รู้เรื่อง ไม่มีพ่อแม่คนไหนสอนลูกให้เป็นโจรเป็นขโมย ทุกคนสอนมาดีหมด ลูกชายทำเองเป็นเอง เป็นผลกรรมของเขา ขอให้อภัยด้วยนะ และอภัยให้แม่ด้วย แม่ไม่รู้เรื่อง เสียใจมากๆ กับสิ่งที่ผ่านมา เขาชั่-ววันนั้น แต่ช่วงหลังๆ เขาเป็นคนดีมากเลย แต่มาชั่-ววันนั้นวันเดียวที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุที่ลูกชายทำลงไปนั้นไม่ทราบจริงๆ ขณะเดียวกัน ลูกชายขับรถเก๋งมารับเพื่อไปอยู่ จ.อุดรธานี สักพักหนึ่ง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *