เปิดชมวัง จักรพงษ์ บ้านประจำตระกูลของ ฮิวโก้ จุลจักร อลังการงานสร้างขั้นสุด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบ้านดาราคนดังที่ใหญ่โต อลังการอย่างมาก ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดีในช่องยูทูบ Tonhorm Chaneeindi เมื่อเจ้าของช่องอย่าง ดีเจต้นหอม ศกุนตลา พามาเปิดบ้านดาราอีกหน โดยคราวนี้บอกได้เลยว่ามีความอลังการดาวล้านดวง เพราะเป็นวังจักรพงษ์ ซึ่งเป็นบ้านในตระกูลของ ฮิวโก้ จุลจักร

สำหรับคนพาชมวังในวันนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น ฮาน่า ทัศนาวลัย ภรรยาของฮิวโก้นั่นเอง ฮาน่า เผยว่า วังจักรพงษ์มีโซนบ้านเรือนไทย โซนตำหนัก นอกจากนี้ยังเปิดเป็นวิลล่าด้วย มีทั้งหมดประมาณ 8 ห้องนอน ในส่วนของโซนแรก เป็นบ้านพักแบบส่วนตัว เมื่อก่อนฮิวโก้ออกจากตำหนักมาอยู่บ้านหลังนี้

มาซ้อมดนตรีที่นี่ด้วย โดยก่อนหน้านี้สไตล์ของบ้านจะมีความฮิปปี้กว่านี้ จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นสไตล์จีน เพราะไม่ได้อยู่หลังนี้แล้ว ทำเป็นบ้านให้แขกมาพักแทน ราคาอยู่ที่คืนละประมาณ 32,000 บาท ต้นหอม มีการถามไถ่เรื่องชีวิตในวังของฮาน่าด้วยว่าต้องมีการวางตัวอย่างไร ฮาน่า เล่าว่า ตอนที่เข้ามาอยู่

มีการถามหม่อมแม่ว่าควรจะต้องใช้สรรพนามเรียกอย่างไร ซึ่งหม่อมแม่ก็ตอบว่า เล็ก ชื่อเล่นของฮิวโก้ เรียกแม่แบบไหน ฮาน่าก็เรียกแบบนั้นได้เลย ซึ่งฮิวโก้เรียกหม่อมแม่ว่า แม่ ฮาน่าจึงเรียกว่าแม่เหมือนกัน สำหรับการรับประทานอาหารของที่นี่ ก็เป็นอาหารตำรับชาววัง เพราะมีเชฟประจำอยู่แล้ว

ก็คือ จักรพงษ์ ไดนิ่ง สามารถจองเข้ามาดินเนอร์ได้ อาหารจะเป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ตกทอดสืบต่อกันมา ซึ่งฮาน่าเผยว่า การร่วมโต๊ะอาหารจะรับประทานอะไรก็ได้ แค่อย่าให้มูมมามก็พอ ต้องเคี้ยวเบา ๆ ก่อนลุกจากโต๊ะต้องขออนุญาต เป็นมารยาทสากล

ตอนแรกฮาน่าคิดว่าแต่งงานเข้ามาแล้วต้องปรับตัวเยอะ แต่จริง ๆ แล้ว คุณแม่สามี มีความเป็นฝรั่งมาก อยู่แบบสบาย ๆ ได้เลย ต่อมา ฮาน่าพาไปชมเรือนไทยติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มองออกไปรอบด้านไม่เห็นตึกสูงระฟ้า ได้เสพบรรยากาศและกลิ่นอายแบบไทย ๆ ในสมัยก่อนอย่างแท้จริง ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่

ชมคลิป…

ที่มา: Tonhorm Chaneeindi

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *