บ้านหรูที่ญี่ปุ่น พร้อมเผยค่าตัว ทัดดาว นักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย

จากที่ก่อนหน้านี้ ทัดดาว เคยโชคร้ายจนต้องร้างสนามไปนานเกือบ 2 ปีเต็ม แต่ปัจจุบัน เจ้าตัวสร้างสถิติเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ลีกอาชีพในแดนปลาดิบต่อจาก แก้วกัลยา กมุลทะลา และเราจะพาชมบ้านหลังน่ารักๆ ที่เธอพักอยู่กัน บอกเลยชีวิตดีมาก

บ้านหรู 1 เอเคอร์ที่ญี่ปุ่น ทัดดาว นึกแจ้ง คาดค่าตัว 120 ล้านเยน เงินเดือนที่ได้จากสโมสร ค่าเบี้ยเลี้ยง เช่นเบี้ยเลี้ยงการเข้าไปเล่นทีมชาติ ที่ออกให้โดยสมาคมวอลเลย์บอล ทั้งนี้ในส่วนของค่าตัว และเงินเดือน สโมสรจะเป็นผู้จัดการบริหาร และตกลงกับนักกีฬา แต่อัตราเงินเดือน รายได้ของนักกีฬาวอลเลย์บอลเพิ่งมาบูมใน 4-5 ปีนี้เท่านั้น

ในระบบนักกีฬาอาชีพ กว่าจะฝ่าฟันขึ้นมามีรายได้งามก็เคยผ่านความลำบากมามากมาย ทีมชาติบางคนมีรายได้เพียงหลักหมื่นต้นๆ ไม่เพียงพอในการเลี้ยงครอบครัว จุดเปลี่ยนที่สำคัญคือการเดินทางไปแข่งขันในระดับจังหวัด ด้วยความที่มีความสูงเกือบๆ 180 ซม.(สมัยเรียนม.4) จึงไปสะดุดตาโค้ชทีมอื่นๆ

ก่อนที่สุดท้ายจะได้รับการติดต่อจาก อ.บรรจง สมบัติ ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนหนองเรือวิทยา จ.ขอนเเก่น ซึ่งถือว่าเป็นทีมระดับชั้นนำของเมืองไทย เเละมีนักกีฬาก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดเเล้วหลายคน ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทัดดาว คือความหวังใหม่ของวงการวอลเลย์บอลเมืองไทย

เพราะว่า เจ้าตัว สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนเเรง เเละก้าวขึ้นมาเป็น 1 ในตัวหลักของทีมชาติได้สำเร็จ เเม้ว่าช่วงเเรกจะยังต้องรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนามเป็นส่วนใหญ่ เเต่เมื่อถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม ทัดดาว ก็เเสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีศักยภาพมากพอที่จะขึ้นมาเป็นตัวเเทนของรุ่นพี่ในยุค 6 เซียน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *