แห่แชร์ชุดพนักงานกวาดถนน ชุดใหม่เทียบแบบเก่า สีสะท้อนแสง ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ

วันที่ 5 ต.ค. 2565 ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ ชุดพนักงานกวาดถนนใหม่ เป็นชุดสีสะท้อนแสง ที่นำขวดน้ำพลาสติก มารีไซเคิล เมื่อเทียบกับชุดเเก่าแล้ว จะเห็นได้ว่า ชุดพนักงานกวาดถนนใหม่ มีความสว่างและเพิ่มจุดสังเกตในการมองเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนน มากกว่าชุดเก่าที่สีค่อนข้างทึบ และช่วยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุให้กับผู้ที่ปฏิบัติงานริมถนนอีกด้วย

โดยเฉพาะช่วงที่มีแสงสว่างน้อย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Van Warit ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ชุดพนักงานกวาดถนน ใหม่ vs เก่า ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนที่เครื่องแบบพี่ๆ จะเปลี่ยนไป ชุดใหม่ใส่ก็จะเขินๆ อยู่หน่อยๆ พี่พนักงานกวาดขยะเขตดินแดงเล่า “โอ้โห สีเห็นแต่ไกลขนาดนี้ ยังจะชนอีกให้มันรู้ไป

พี่คนขับแท็กซี่พูดขึ้นตอนเห็นเครื่องแบบใหม่นี้ด้วยกันครั้งแรก จริงๆ การนำขวดน้ำพลาสติก PET มารีไซเคิลเป็นชุดสีสะท้อนแสง เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหา เมาไม่ขับ (ขีดเส้นใต้เอาไว้) ยังเป็นต้นตอของปัญหาที่สำคัญ ที่ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตหรือกลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต

ไม่ใช่แค่สำหรับบุคลากรสายอาชีพนี้ แต่รวมถึงคุณค่าของชีวิตคนทุกคนบนท้องถนน มีประโยคหนึ่งที่เพื่อนจบกฎหมายพูดว่า “คุณจะบอกว่าเมาแล้วไม่ตั้งใจไม่ได้ เพราะคุณตั้งใจที่จะเมาแล้วขับ สิ่งนี้มัน controllable”

ที่มา: Van Warit

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *