อาเซียนกระหึ่มโลก สาวไทยสุดเจ๋ง ติดอันดับ Top5 ของโลก

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สนามเออร์โก อารีน่า ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 กลุ่มบี วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เอาชนะ โดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก

ซึ่งชนะไป 3-2 เซ็ต 31-29, 16-25, 21-25, 25-22 และ 15-11 ทำให้ ลงสนาม 5 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ทำผลงานชนะ 4 แพ้ 1 นัด มี 10 คะแนน โดยจากชัยชนะดังกล่าว เป็นการเอาชนะ โดมินิกันได้อีกครั้งในรอบ 5 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่ไทย สามารถเอาชนะโดมินิกันได้ ต้องย้อนไปถึงเกมคัดโอลิมปิกเมื่อปี 2016

ล่าสุด Volleyball World เพจหลัก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ทำการเก็บรวบรวมสถิติแบบเรียลไทม์ของผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็น ผู้เล่นทำคะแนนรวมสูงสุด, ผู้เล่นเสิร์ฟดีที่สุด , มือเซตที่ดีที่สุด, ผู้เล่นที่ตบได้คะแนนสูงสุด, ผู้เล่นบล็อกดีที่สุด, ผู้เล่นที่ขุดบอลจากพื้นได้ดีที่สุด รวมถึงผู้เล่นที่รับลูกตบได้ดีที่สุด

จากสถิติทั้งหมดดังกล่าว ปรากฏว่า… พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ติด Top5 ที่สุดของโลก ณ เวลานี้ สถิติด้านผู้เล่นที่เสิร์ฟที่ดีสุด ด้วยสถิติเสิร์ฟเอซ 6 คะแนน ตามหลังอันดับ 1 อันเดรีย ดรูว์ส ของสหรัฐอเมริกา ที่ทำไป 8 คะแนนเท่านั้น

สำหรับสถิติด้านอื่นๆ ที่สาวไทยติดท็อปของโลก อย่าง ชัชชุอร โมกศรี รั้งอันดับ 9 ของโลก ผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุด และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตที่ดีที่สุดอันดับ 8 ของโลก

ที่มา: Volleyball World

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *