ทางร้านบุฟเฟต์ออกมาแจง หนุ่มกินบุฟเฟ่ต์ ตักกุ้งจานใหญ่ เจ้าของร้านด่าไม่มีมารยาท

จากกรณีเรื่องราวดราม่าของหนุ่มกินหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ตักกุ้งจานใหญ่ โดนเจ้าของร้านว่าไม่มีมารยาท โดยเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2565 นายพงษ์พันธ์ อุดม อายุ 40 ปี คนโพสต์ บอกว่า… เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนไปจัดร้านขายของ อยู่ที่วัดบ้านไร่เจริญผล จ.สมุทรสาคร พอจัดเสร็จน้องชายชวนไปกินหมูกระทะ เมื่อไปถึงที่ร้านตนถามพนักงานว่า บุฟเฟ่ต์ 199 บาทรวมน้ำใช่ไหม พนักงานก็ตอบว่าใช่

ขอบคุณภาพจาก ทุ๊บโต๊ะข่าว

ตนก็ไปตักอาหารมานั่งกินตามปกติ ตนเป็นคนชอบกินกุ้ง ตักกุ้งมา 1 จานใหญ่ แต่พนักงานในร้านก็มองมาที่ตน จากนั้นพอกินกุ้งจานแรกหมดแล้ว กำลังจะไปตักจานที่ 2 เขาเดินมาบอกว่า เหลือกุ้งไว้ให้โต๊ะอื่นบ้าง ตนเลยถามไปว่า นี่เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ไม่ใช่เหรอ เจ้าของร้านตอบกลับมาว่า ใช่ นี่ร้านบุฟเฟ่ต์ แต่เป็นมารยาทอะน้อง พอได้ยินแบบนี้ตนรู้สึกโมโห และไม่พอใจ

รู้สึกว่าทางร้านหวงของกินมาก แต่ไม่ได้โต้เถียง หลังกินกุ้งจานที่ 2 หมดแล้วก็จ่ายเงินทันที ไม่ได้กินต่อ ทั้งนี้ มองว่าถ้าตนตักกุ้งมาหมดเลย ทางร้านก็ต้องหาของมาเติม และเห็นว่าถ้าลูกค้ามากินบุฟเฟ่ต์ ไม่ควรมาจำกัดการกินแบบนี้ ถ้าตนตักมาแล้วกินไม่หมด ทางร้านถึงจะมีสิทธิ์เตือนหรือให้จ่ายค่าปรับ แต่วันนั้นตนตักมาแล้วกินหมดทุกอย่าง และเพิ่งเคยเจอร้านบุฟเฟ่ต์ที่ต้องรักษามารยาทห้ามตักเยอะ

ขอบคุณภาพจาก ทุ๊บโต๊ะข่าว

ล่าสุด ณ.ร้านหมูกระทะ หน้าวัดบ้านไร่เจริญผล จ.สมุทรสาคร เจ้าของร้านบอกว่าไม่อยากชี้แจงใดๆ เพราะวันเกิดเหตุตนไม่อยู่ร้าน ตนอยู่ต่างจังหวัด 2 สัปดาห์แล้ว ทราบแต่ว่ามีลูกค้าโพสต์เรื่องพนักงานในร้านว่าไม่มีมารยาทที่ตักแต่กุ้ง ซึ่งตนอยากบอกเพียงว่าร้านตนนั้นเป็นร้านเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โต คิดว่าบุฟเฟ่ต์หัวละ 199 บาทเท่านั้น ไม่ได้แพงเหมือนร้านใหญ่โตที่มีราคาถึงหัวละ 300 กว่าบาท เพราะฉะนั้นร้านของตนจึงต้องจำกัดอาการบางชนิด คือกุ้ง เพราะซื้อมาก็ราคากิโลกรัมละ 160-170 บาทแล้ว

ขอบคุณภาพจาก ทุ๊บโต๊ะข่าว

หากลูกค้าเลือกกินแต่กุ้งอย่างเดียว ทางร้านเราก็เจ๊งพอดี และลูกค้าคนอื่นๆ ที่มาใหม่ก็จะไม่ได้กิน เพราะกุ้งนั้นตนเสิร์ฟเป็นช่วงเวลา ไม่ได้วางไว้ตลอด โดยทางร้านจะดูลูกค้าด้วย หากลูกค้ามาใหม่ก็จะเอากุ้งออกมาวางให้ลูกค้ารายใหม่มาตัก ส่วนลูกค้าที่นั่งนานแล้ว เราจะยังไม่เติมของให้มาตัก

ขอบคุณภาพจาก ทุ๊บโต๊ะข่าว

เราจะเติมกุ้งให้เฉพาะลูกค้าที่เข้ามาใหม่ ส่วนเรื่องพนักงานในร้านตนที่ต่อกว่าลูกค้าว่าไม่มีมารยาทเลือกกินแต่กุ้งนั้น ตนจะตักเตือนไม่ให้เกิดขึ้นอีก ส่วนลูกค้าหากจะเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง ตนก็จะอธิบายให้เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ให้ตักกุ้งอย่างเดียว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพิ่งมีรายนี้รายแรก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *