ค่ายรถ ฟอร์ด แจงแล้ว หลังสาวหล่อทุบป้ายแดงประชด ที่แท้ลูกค้านำรถไปทำแบบนี้มา

จากกรณีที่ น.ส.รุ่งหทัย อายุ 42 ปี นักธุรกิจถือชะแลงปีนขึ้นบนกระโปรงรถ ก่อนจะทุบที่กระจกหน้ารถแตกละเอียด เพื่อประชดศูนย์รถยี่ห้อหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลังจากเพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่ด้วยเงินสด 1.4 ล้านบาท เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2565 โดยใช้รถไปได้ 938 กิโลเมตร แต่มีปัญหาหลายอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือน center ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถ connect กับโทรศัพท์ android ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ตรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา เมื่อนำรถไปแจ้งศูนย์เพื่อตรวจเช็ก แต่ได้คำตอบกลับมาว่ารถปกติดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ฟอร์ด ประเทศไทย ออกคำชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า… จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญาณแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS)

บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และนำเรื่องดังกล่าวร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จ.นครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *