ไม่ทน ทนายธรรมราช แจ้งความ แพรรี่ รับไม่ได้ด่าพระชาตรี ไอ้หัวโล้น ล่าสุดเจอทัวร์ลงเละ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนนั้นให้ความสนใจซึ่งจากกรณีดราม่า แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกมาไลฟ์เดือดกลางดึก ถึง พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ที่ก่อนหน้ามีการไลฟ์กล่าวหาเนรคุณพระพุทธศาสนา เรียกจิกทำให้เจ้าตัวต้องตอบกลับแบบดุเดือด ถามเนรคุณตรงไหนบอกมา มาเรียก แพรรี่ ไลฟ์นี้ก็จะเรียกว่า ไอ้ชาตรี มาฟังค่ะ

ล่าสุดวันที่ 22 กันยายน 2565 เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ทนายธรรมราช The Lawyer of legality. ได้ออกมาแสดงตัวยืนอยู่ฝ่ายพระสงฆ์ เรียกร้องให้เอาผิดแพรรี่ ไพรวัลย์ โดยระบุว่า… กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ แพรรี่ ไพรวัลย์ ในข้อหาดูหมิ่นพระชาตรีหรือคณะสงฆ์ ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสียเสียหาย

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา รับคำกล่าวโทษไว้แล้วตามระเบียบ จึงบันทึกไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวโทษต่อไป หากพระอาจารย์ชาตรี ประสงค์จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับแพรรี่ ไพรวัลย์ อีกคดีหนึ่ง ผมยินดีเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ครับ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป

ดูเหมือนว่าชาวโซเชียลทัวร์มาลงทนายธรรมราชกันสนั่น เพราะมองว่าดราม่าครั้งนี้ แพรรี่ ไพรวัลย์ ไม่ได้เป็นคนเริ่ม แต่เป็นพระชาตรี ต่างหากที่ไปว่าแพรรี่ก่อน และการที่อีกฝ่ายจะโต้กลับมาก็ถือเป็นสิทธิของเขา ทนายธรรมราช ได้เข้ามาโต้กลับชาวโซเชียลกันต่อเนื่อง ระบุว่า การที่พระกล่าวถึงแพรรี่

หากจะเป็นความผิดก็เป็นความผิดต่อส่วนตัวก็เป็นแค่คำไม่สุภาพไม่ร้ายแรงอะไร แต่การที่แพรรี่กล่าวถึงพระสงฆ์ในลักษณะเช่นนี้ ทำให้คณะสงฆ์เสื่อมเสีย เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ม.5 ทวิ ประกอบ ม.44 ตรี ผิดหรือถูกว่ากล่าวกันในชั้นศาล และเป็นความผิดต่อรัฐยอมความไม่ได้

ขณะเดียวกัน ชาวโซเชียลหลายคนข้องใจว่าเรื่องนี้พระสงฆ์ก็มีความผิดเหมือนกันที่ไปว่าอีกฝ่ายก่อน ก็ควรต้องตรวจสอบพระด้วยหรือไม่ ซึ่งทางทนายธรรมราชก็โต้กลับไปว่า ไปร้องสำนักพุทธเลยครับ ถ้าเห็นว่าการกระทำของพระชาตรีเป็นความผิด และแพรรี่ ถ้าเห็นว่าพระชาตรีมีความผิดจริง ก็ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเป็นสิทธิ์ของท่าน

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *