เผยฮีโร่อีกคน ช่วยชีวิตนักเรียนหญิง หลังถูกไฟช็อตหมดสติ ปั๊มหัวใจจนฟื้น

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2565 จากกรณีสถานการณ์น้ำท่วมในเมืองอุดรธานีเมื่อวานนี้ จนมีเหตุนักเรียนถูกไฟช็อตรวมถึง 5 ราย และมีน้องบาส ปวส.ปี 1 เข้าช่วยน้องนักเรียนชาย ม.1 ขณะถูกไฟช็อตหมดสติ โดยน้องบาสก็บาดเจ็บไปด้วย แต่ตอนนี้อาการปลอดภัย ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ข่าวอุดรข่าวโฮมเคเบิล ที่ได้เผยแพร่ภาพนักเรียนชายคนหนึ่ง กำลังปั๊มหัวใจนักเรียนหญิงที่หมดสติ เพราะถูกไฟช็อต โดยระบุว่า…

ตามหาอีกหนึ่งฮีโร่ชุดนักเรียน ทีมเพจฯตามหาน้องนักเรียนชาย ที่ช่วยกันปั๊มหัวใจ ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่โดนไฟดูด…แจ้งเบาะแสทีมเพจฯ ด้วยนะครับ น่าชื่นชมจริงๆ ต่อมาเพจได้เผยภาพน้องบอส ซึ่งเป็นฮีโร่ชุดนักเรียนในภาพ โดยระบุว่า #ฮีโร่อุดรพิชัยรักษ์ปั้มหัวใจช่วยชีวิตเด็กราชินู มาถึงอีกหนึ่งหนุ่มที่คนอุดรอยากรู้จักกับ ฮีโร่ชุดนักเรียน

น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ที่เดินทางกลับบ้าน ในถนนเส้นหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ก็พบเหตุเด็กนักเรียนหญิง จมน้ำในลักษณะคว่ำตะแคง ซึ่งน้องบอส บอกตัวเอง สติต้องมาก่อน ผมวิ่งเข้าไปดู มีผู้ใหญ่มุงจำนวนหนึ่ง ร้องโวยวายช่วยด้วยๆ คนจมน้ำ ก็เลยวิ่งเข้าไปสมทบ…

ผมเรียนปั๊มหัวใจมา มีคุณป้าท่านหนึ่งเอามือตบหน้าอกน้องเขา ..ผมเลยห้าม. บอกว่า” ขอให้ผมทำนะครับ…ผมเรียนมา ก็ปั๊มตามที่ครูสอนครับ หนึ่ง.. สอง.. สาม …ฮึบ.. เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้วิชาในเหตุการณ์จริง มันไม่เหมือนที่เรียน เพราะมีความกดดัน มีฝน มีน้ำ ทั้งคนลุ้น… ผมทำสำเร็จ… ปั้มไม่นาน น้องเขาก็หายใจ…

พอน้องเขาได้สติ น้องบอกว่า… หนูโดนไฟดูด… เท่านั้นแหละ… อัตโนมัติ กลัวตายทันที ผมดีดตัวขึ้นเกาะรั้วเลย… ขำตัวเอง ไม่หาย หมดสภาพกำลังหล่อๆ เลยครับ… 555 เก่งมาก ขอชื่นชมน้องบอส ฮีโร่ชุดนักเรียน จากอุดรพิชัยรักษ์ เฉียบ.. ต่อมา เฟซบุ๊กของน้องบอส ได้แชร์ภาพข่าวดังกล่าว และบอกว่า คนในภาพคือผมเองครับ และตอนนี้น้องนักเรียนที่ช่วยไว้อาการปลอดภัยแล้ว

โพสต์ดังกล่าว…

ที่มา: ที่นี่อุดรธานี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *