ยิ่งกว่าละครหลังข่าว สาวสร้างโลก เป็นไฮโซทิพย์ หลอกเงิน แต่งเศรษฐี เชิดเงินกว่า 155 ล้าน

กระแสไวรัลในโลกออนไลน์เวียดนาม กำลังฮือฮาสนั่นถึงสาวคนหนึ่งที่ออกมาเปิดโปงวีรกรรมสาวแสบที่วางแผนอย่างแยบยล เพื่อหลอกแต่งงานกับคนรวย โดยสาวคนนี้กู้ยืมและโกงเงินมาสร้างโลกไฮโซทิพย์ ทั้งโรงแรม, เสื้อผ้า, เฟอร์นิเจอร์ และเช่ารถ หลายคนสงสัยว่าทำไมคน ๆ คนเดียวจึงสามารถสร้างบทละครที่ซับซ้อนได้ขนาดนี้

ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแฉสาวคนหญิงชื่อ VA อายุ 27 ปี มาจากจังหวัดบั๊กซาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศเวียดนาม ระบุว่า… เรื่องจริงของสุดยอดกลอุบายและใช้จิตวิทยา 17 พันล้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของชื่อเสียงและวัตถุนิยมของผู้คน ยิ่งกว่านิยายมันค่อนข้างยาวแต่ก็น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน ทุกคนช่วยกันแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกันเยอะ ๆ นะ จะได้ไม่โดนคนเลวพวกนี้โกง!!

สาวคนนี้สร้างภาพทำตัวประหนึ่งว่าเป็นไฮโซ ใช้ซูเปอร์คาร์และรถยนต์แบรนด์หรูมูลค่าหลายล้าน พร้อมทั้งใช้ของแบรนด์เนมตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ทำให้หลาย ๆ คนคิดว่า เธอคือลูกสาวมหาเศรษฐี แต่ในความเป็นจริง เธอเช่าซูเปอร์คาร์ทั้งหมด 10 ล้านด่งต่อวัน (ราว 15,000 บาท) ทำให้โอกาสได้รู้จักและทำความรู้จักกับครอบครัวที่ร่ำรวย

เจ้าของโพสต์เล่าวว่า “เมื่อ 3 ปีที่แล้วในปี 2018 ชื่อจริงของเด็กผู้หญิงคนนี้คือ Ninh Thi Van Anh หรือ VA เกิดในปี 1995 เธอเข้ามาหาฉันในฐานะลูกค้าขอให้ฉันสักไฝตามหลักฮวงจุ้ยให้กับเธอ” ทั้งคู่ได้พัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งโทรบอกว่ากำลังช้อปปิ้ง ลืมเอาบัตรไปด้วย ขอให้โอนเงินไปให้ยืม ซึ่งด้วยความที่ไว้ใจเจ้าของโพสต์จึงโอนเงินให้

จนกระทั่งสาวได้แต่งงานกับชายหนุ่มเศรษฐีชื่อว่า T โดยงานวิวาห์จัดขึ้นที่โรงแรมเจดับบลิวแมริออทชื่อดังในกรุงฮานอย โดยมีรถโรลส์รอยซ์มูลค่ากว่า 80 พันล้านด่งเป็นสินสอดทองหมั้นที่พ่อแม่ของเธอมอบให้เธอ แต่ที่จริงแล้ว รถคันนี้เช่าโดยเธอในราคา 37 ล้านด่องต่อวัน (ราว 57,000 บาท) อีกทั้งเธอจ้างทั้งพ่อแม่ของเธอและแขก 300 คนในงานแต่งงานด้วยราคาตั้งแต่ 300,000 ด่ง ถึง 500,000 ด่งต่อคน

เท่านั้นไม่พอ เธอยังเช่าบ้านหรูเดือนละ 60 ล้านด่ง (ราว 93,000 บาท) ทางด้านเจ้าของโพสต์เริ่มสงสัยจึงคุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยตรง ซึ่งพบว่าสาว VA กู้เงินฉุกเฉิน 100 ล้านด่ง เมื่อรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลจึงรีบโทรไปหาสามีและโทรบอกสามีของสาว VA ทันที จากนั้นจึงทราบเรื่องราวทุกอย่าง

เพื่อให้มีเงินเช่าทุกอย่าง สาวจ้างนักศึกษา 2 คน มาแสดงเป็นพนักงานเอกสารด้านกฎหมาย เพื่อให้สามีเซ็นเอกสารรับรองเกี่ยวกับบ้าน ซึ่งเขาก็เซ็นและประทับตราไปเรียบร้อย พร้อมยืมเงินโดยปลอมแปลงเป็นเงินกู้ 1 พันล้านด่งพร้อมดอกเบี้ย 10% หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ดอกเบี้ยก็เปลี่ยนไป หลังจากนั้น VA ก็ใช้กลอุบายยืมเงินชั่วคราวจากคนรู้จักและญาติของสามี รวมผลประโยชน์ของการแต่งงานครั้งนี้ เธอได้เงินไปมากถึง 17,000 ล้านด่ง หรือประมาณ 26 ล้านบาท

นับตั้งแต่ความลับถูกแฉ เธอกำลังตั้งครรภ์ พร้อมทุ่มสุดตัวคุกเข่าขอให้สามีและครอบครัวยกโทษให้ ทางครอบครัวสามีเห็นแก่ลูกในท้องจึงยอมให้อภัย แต่มีเงื่อนไขคือหลังจากที่เธอคลอดลูก เธอจะต้องกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น แต่ผลปรากฏว่า เธอยังคงไม่สำนึกผิด เธอยังเที่ยวไปหลอกผู้คนอีกมากกว่า 100 คนจากหลายสิบล้านด่งเป็นหลายพันล้านด่ง นั่นทำให้ครอบครัวของเหยื่อเสียใจอย่างยิ่งที่เพิกเฉยและพูดออกมาช้าไป เมื่อถูกถามถึงหนี้ เด็กสาวใช้ข้ออ้างในการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพื่อเลื่อนเวลาออก

เมื่อเร็วๆ นี้ ยังมีชายคนหนึ่งอายุ 38 ปี ในนครโฮจิมินห์ซึ่งกล่าวหา VA ว่าโกงเขาประมาณ 1.5 พันล้านดอง โดยยืมเงินเพื่อตรวจรักษา รักษาสมาชิกในครอบครัว หมุนเวียนเงินทุนให้บริษัท และทุนธุรกิจ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานตำรวจภูธรบักซางแล้ว ตัวแทนตำรวจภูธรบักยางยังรับทราบเหตุการณ์นี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากชายคนนั้นถูกหลอกลวงในบินห์ถ่วนและนครโฮจิมินห์จึงควรยื่นคำร้องต่อหน่วยงานที่ถูกต้อง

ปัจจุบัน เจ้าของโพสต์มาอัพเดตว่าจำนวนเหยื่อยังคงเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า… ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคนอื่นที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ติดต่ออีกกี่คน! พร้อมกล่าวว่า… ไม่ต้องพูดถึงความบอบช้ำทางจิตใจที่สะสมของลูกพี่ลูกน้องของสามีและครอบครัวของเธอ ความเจ็บปวดครั้งนี้คิดไปในทางบวกว่าเสียเงินไปมากมายเพื่อเป็นบทเรียน

3 ปีผ่านไป ฉันคิดว่าเขากำลังฝึกฝนจิตใจและปลูกฝังนิสัยของตัวเองจนเมื่อวาน ฉันพบว่าเขาหลอกคนอีกมากมาย รวมมากกว่า 100 คน แต่ละคนจากหลายสิบล้านถึงสองสามพันล้านด่งที่ตกเป็นเหยื่อเช่นครอบครัวของฉัน น่าเศร้าที่ชาวนาและปู่ย่าตายายจำนวนมากถูกหลอก เดี๋ยวจะมาอัพเดตบ่อย ๆ นะคะ กำลังรวบรวมเหยื่อกว่า 40 ราย มูลค่าการหลอกลวงเกือบ 1 แสนล้าน (155,511,522 บาท) ทีมงานตั้งใจตามล่าและนำตัวเข้าคุกให้เร็วที่สุด !!

ที่มา: Nhã Lê Analee

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *