เที่ยวหมู่บ้านม้ง เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง หาของเด็ด เอาใจแฟนคลับ

เรียกว่าช่วงนี้บอกเลยว่าดาราสาวชีพจรลงเท้า จริงๆ สำหรับดารา นักแสดง พิธีกรสาวสวย เชียร์ ฑิฆัมพร ที่ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่หยุด และล่าสุดบุกตะลุยพาทีมงานขึ้นดอยด้วยความยากลำบากสุดๆ แต่เผื่อแฟนๆ แล้วสาวเชียร์ ขอสู้สุดใจ บุกป่าฝ่าดงพาไปดูไร่กัญชง ที่หมู่บ้านม้ง แม่สาน้อย อ.แม่ริม จังหวัด เชียงใหม่

แล้วคุณรู้กันหรือไม่ว่า ความพิเศษของต้นกัญชง นอกจากจะนำไปรักษาโรคต่างๆ แล้ว ยังสามารถนำมาทำเป็นเส้นใยทอผ้าได้อีกด้วย แต่จะนำไปทำเส้นใยทอผ้าได้อย่างไร และการตะลุยขึ้นดอยครั้งนี้ของ เชียร์ ฑิฆัมพร จะสนุกสนานหรือไม่ ไปฟังจากปากสาวเชียร์ได้เลยจ้า

เชียร์ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัถตกรรมไทยองค์การมหาชน หรือ SACIT ที่ทำให้เชียร์ ได้มีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ แบบนี้ แถมยังได้ความรู้จากแหล่งภูมิปัญญาและการทำหัตถกรรมผ้าเขียนเทียนของชาวม้ง ที่น้อยคนนักที่จะได้เห็น ได้ท่องเที่ยวในสถานที่เจ๋งๆ

เชื่อไหมว่ากว่าจะได้ขึ้นมาบนดอยนี้ เป็นอะไรที่ยากลำบากมาก แต่พอได้ขึ้นเห็นบรรยากาศรอบๆ จากที่เหนื่อยๆ พอเห็นวิวสวยๆ ความเหนื่อยก็หายไปเลย คือมันสวยมาก และคุ้มค่ากับการได้ขึ้นมา นอกจากจะได้ดูวิธีการนำต้นกัญชงมาทอเป็นเส้นใยทอผ้าแล้ว ยังได้ชิมอาหารต้นตำรับแท้ๆ ของชาวม้ง อย่างเช่น…

เมนูไก่ดำต้มสมุนไพร เชียร์ลองชิมแล้วบอกเลยว่ารสชาติดีมาก เชียร์เองก็ไม่เคยทานรสชาติแบบนี้มาก่อน และยิ่งเมนูน้ำพริกม้ง คือ ว้าวเลยถ้าอยากรู้ว่าพิเศษยังไง จะว้าวอย่างที่เชียร์พูดไหม ติดตามชมรายการ ONE DAY SPECIAL วันเสาร์ ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 13:00 น.

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *