พ่อเฒ่าป่วยพิการวัย 79 ประกาศตามหาลูก ที่เกิดกับเมีย 10 คน วอนลูกๆ กลับมาช่วยดูแล

วันที่ 12 ก.ย. 2565 นางประภัสสร รัตนวิจิตร อายุ 50 ปี ชาว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือว่า พ่อขอตนเองคือ นายภูวนาท รัตนวิจิตร อายุ 79 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง จนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขอให้ช่วยสื่อมวลชน ช่วยประกาศตามหาลูกชายและลูกสาว ซึ่งเกิดกับนายภูวนาท หากได้รับทราบข่าว ขอให้มาช่วยดูแลพ่อด้วย

ภาพจาก ข่าวสด

ลำพังตนเองอยู่ช่วยประคับประคองพ่อมาโดยตลอด และมีภาระต้องทำหลายอย่าง ต้องทำงานหารายได้มาเลี้ยงปากท้อง นางประภัสสร เล่าว่า เมื่อก่อนพ่อมีอาชีพเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ รู้จักคนเยอะ ไปที่ไหนก็มักจะมีภรรยาที่นั่น เพราะเป็นคนเจ้าชู้และหน้าตาดี

ภาพจาก ข่าวสด

เคยมีภรรยามาแล้วหลาย 10 คน เท่าที่ตนจำได้พ่อมีมีภรรยาที่กทม., สมุทรปราการ, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, สุรินทร์, อุบลราชธานี, หนองคาย, ศรีสะเกษและอีกหลายจังหวัด ต่อมาพ่อออกจากงาน ก็มาอาศัยกับญาติพี่น้องที่ร้อยเอ็ด และมาบวชจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งได้ประมาณ 2 ปี พ่อเกิดล้มในห้องน้ำและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ภาพจาก ข่าวสด

ทางญาติจึงให้ลาสึกออกมา และกลับมาอยู่กับตนเองที่บ้านเมื่อต้นปี ประมาณเดือน ม.ค. 2565 ในระหว่างที่ดูแล พ่อพอช่วยเหลือตนเองได้ แต่ระยะหลังดูอาการจะแย่ลง มีหลงลืม และช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ตนดูแลพ่ออยู่อยู่คนเดียวคงจะไม่ไหว ไหนจะต้องไปดูหลาน ส่งหลานไปโรงเรียน ซึ่งลำบากมากในแต่ละวัน

ภาพจาก ข่าวสด

จึงวอนขอสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียง ตามหาพี่น้องต่างแม่ ซึ่งเป็นลูกๆ ที่เกิดจากพ่อ หากได้รับทราบข่าวก็ขอให้มาดูแลพ่อด้วย จากการสอบถามนายภูวนาท กล่าวว่า… ยอมรับว่าตนเองนั้นมีภรรยากว่า 10 คน และมีลูกเต้าด้วยกันเกือบทุกคน บางคนเสียชีวิตไปแล้วก็มี เท่าที่จำได้ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ตอนนี้ก็กลับมาอยู่กับลูกสาวเมียคนแรกเป็นผู้ดูแล ตนจึงฝากถึงลูกๆทุกคน ที่ยังมีชีวิตอยู่กลับมาดูแลพ่อบ้างเพราะในขณะนี้พ่อลำบากมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *