เปิดใจ พาเมล่า ตั้งสัจจะไม่มีคู่อีก เผยเหตุยุติชีวิตแต่งงาน แห้ว ตลกดัง ไม่ได้เจอกันอีกเลย

พาเมล่า เบาว์เด้นท์ ล่าสุดมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ของ แหม่ม สุริวิภา กับการยึดหลักศึกษาธรรมะมานานว่า ค่อยๆศึกษาธรรม สะสมบุญ จนมาถึงวัดถ้ำกระบอก มีแนวทางสอนเรื่องสัจจะ เมื่อปฏิบัติแล้ว ลดละความทุกข์ได้จริง เพราะสิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์คือนิสัยของเรา ตัวเกิดทุกข์ ความขี้โกรธ ขี้โมโห ขี้อิจฉา ขี้ด่า เห็นคนอื่นอิจฉาคือความทุกข์ทั้งนั้นเลย

พาเมล่า กล่าวถึงการตั้งสัจจะกับตัวเองว่าจะไม่มีคู่ตลอดชีวิตนี้ว่า ไม่อยากมีคู่คล้องกรรมอีกแล้ว โลกนี้เหมือนมหาวิทยาลัยใหญ่ หลักสูตรนี้เรียนจบแล้ว ทางโลกอาจจะมองว่าไม่ประสบความสำเร็จ สอบตก แต่ทางธรรมถือว่าสอบผ่านแล้ว หนูได้ทำ หนูได้เรียนรู้ หนูจบแล้ว หนูไม่ต้องการอีกแล้ว

การคล้องกรรมตรงนี้ การมีคู่ที่ดีก็จะส่งเสริมกัน แต่ถ้าผิดหวังมันจะเป็นความทุกข์ ซึ่งเราปรารถนาที่จะออกจากทุกข์ เราปรารถนาที่จะไม่กลับมาเกิดอีกแล้ว อะไรเป็นทุกข์เราจึงเลี่ยง ตัด ถ้าจะเข้ามาขอเป็นเพื่อน กัลยาณมิตรกัน คู่คล้องกรรม ก็อย่างพ่อแม่ลูก สามีภรรยา เป็นคู่คล้องกรรม คนที่ร่วมชะตาชีวิตเดียวกันนั่นคือคู่คล้องกรรม

ถามว่าพี่แห้ว (แห้ว รีเจนซี่ นักแสดง และดาวตลกอดีตสามี) เป็นคู่คล้องกรรมไหม พาเมล่า กล่าวว่า ในช่วงชีวิตหนึ่ง เพราะเราเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน อะไรทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไม่ได้ พาเมล่า เผยว่า อาจจะเป็นคลื่นความถี่มันจูนไม่ตรงกัน ตอนนั้นหนูอายุ 28 คลื่นมันรับกันไม่ได้ คนหนึ่งเข้าใจอย่างหนึ่ง คนหนึ่งเข้าใจอย่างหนึ่ง คนหนึ่งพูดอย่างหนึ่ง คนหนึ่งเข้าใจไปอีกอย่างหนึ่ง

เรียนรู้กันนานแค่ไหนก่อนจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน พาเมล่า ตอบว่า ไม่นาน 4 เดือน ที่ตัดสินใจมาใช้ชีวิตคู่กัน ไม่ใช่การตัดสินใจจากเราจริงๆ แต่มันเป็นข่าวขึ้นมา เราก็ไปตามนั้น ถามว่าพร้อมจะแต่งทั้งคู่ไหม ยังไม่พร้อมทั้งคู่เลย พี่เขาน่าสงสารเนอะ แล้วตอนนั้นคุยกันยังไง พาเมล่า กล่าวว่า…

เราก็ถามพี่เอายังไงดีมันเป็นข่าวไปแบบนี้แล้ว แต่ไหนๆเราก็ตัดสินใจคบกันแล้ว เราก็มองว่าไม่ช้าก็เร็วเราอาจจะต้องแต่งงานกัน เราก็ใช้ชีวิตคู่กันเลยแล้วกัน ก็แต่ง 2,000 คู่ตอนนั้น ไม่มีสินสอดไม่มีอะไรเลย ไปร่วมงานกันแล้วก็แฮปปี้ เราเรียนรู้กันน้อยไปไหม พาเมล่า กล่าวว่า อาจมีความรักที่ไม่เพียงพอ ถ้าคนมีความรักให้กันมาก จะเรียนรู้น้อยหรือมากเขาก็จะให้อภัยกัน เขาจะปรับตัวเข้าหากันได้ตลอดเวลา แต่งงานกัน 8 เดือน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *