ป๊าเทพ ชวนชิม ของอร่อย ไร่ป๋าเทพ หมูกรอบเตาถ่าน ราชาปลากระพง

วันที่ 11 ก.ย. 2565 ณ.ยังสวนอาหาร ไร่ป๋าเทพ ที่ตั้งอยู่ที่ 73/1 หมู่ 1 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีป๋าเทพ เทพ โพธิ์งาม ตลกรุ่นใหญ่เป็นเจ้าของ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา บรรยากาศธรรมชาติๆ มีต้นไม้โอบล้อมเย็นสบาย มีซุ้มไม้ไผ่ไว้รองรับลูกค้านั่งทานอาหาร โดยเมนูแนะนำของทางร้าน มีหมูกรอบย่างเตาถ่าน, ราชาปลากระพง, ปอเปี๊ยะเจ, ส้มตำปลาร้ากุ้งสด และยังมีขนมเปี๊ยะขั้นเทพ รวมทั้งเมนูอาหารไทย ฝรั่ง อีสาน อาหารป่าอีกมากมายให้บริการ ให้ลูกค้าเลือกทานได้ตามใจชอบ

ส่วนวัตถุดิบ แม่จุ๋ม ภรรยาของป๋าเทพ จะเป็นคนเลือกคัดสรรมาปรุงอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร จะใช้ของสดใหม่ทุกวัน ตามคอนเซปต์ อาหารห้าดาว กลางทุ่งบ้านนา ซึ่งลูกค้าหรือแฟนคลับป๋าเทพ สามารถเดินชมฟาร์ม โคกระบือ ที่ป๋าเทพไถ่ชีวิตมาเลี้ยงไว้ โดยป๋าเทพและแม่จุ๋ม จะออกมาต้อนรับลูกค้าด้วยตนเองอีกด้วย

นางภัสราวรรณ ทรงพีระพัฒน์ หรือ แม่จุ๋ม ภรรยาป๋าเทพ เผยว่า… สวนอาหารไร่ป๋าเทพแห่งนี้ เริ่มมาจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ป๋าเทพอยากออกมาอยู่นอกเมือง เพื่อหนีความวุ่นวายในเมือง จึงหาซื้อที่ดิน ตั้งใจว่าจะแค่เอาไว้มาพักผ่อน แต่ป๋าเทพถูกใจการใช้ชีวิตนอกเมือง จึงย้ายทุกอย่างมาไว้ที่ไร่ป๋าเทพ รวมถึงฐานการผลิตและจุดจำหน่ายขนมเปี๊ยะขั้นเทพด้วย

เมื่อมีลูกค้ามาอุดหนุนขนมเปี๊ยะ มักจะถามหาว่าขายอาหารอย่างอื่นด้วย แม่จุ๋มจึงมีความคิดว่า เรามีแรงงานญาติพี่น้องอยู่แล้ว ประจวบกับมีเพื่อนที่มีฝืมือการทำอาหารระดับเชฟโรงแรม 5 ดาว จึงเปิดสวนอาหารไร่ป๋าเทพขึ้นมา แม่จุ๋ม เล่าอีกว่า… ช่วงแรกๆ มีเมนูอาหารประเภทสเต๊กเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันมีเมนูหลากหลายเมนู

ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านคือ หมูกรอบย่างเตาถ่าน ที่มีรสชาติกรอบอร่อยหอมกลิ่นเตาถ่าน เป็นเมนูยอดนิยมที่ทางร้านทำส่งขายออนไลน์อีกด้วย และยังมีเมนูปลากระพง, ปอเปี้ยะเจ, ส้มตำ, สเต๊ก ซึ่งทุกเมนูรสชาติรับรองทานแล้วจะต้องกลับมาทานอีก บรรยากาศที่ร้านตกแต่งตามสไตล์ป๋าเทพง่ายๆ เน้นธรรมชาติ

ขอเชิญทุกท่านมาเที่ยวสวนอาหารไร่ป๋าเทพ และชิมอาหารที่สวนอาหารไร่ป๋าเทพ ซึ่งร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ปักหมุดในกูเกิลแม็ปว่า อบต.เขาขลุง มาถึงจะพบป้าย ไร่ป๋าเทพ ขับรถมาตามป้ายบอกทางได้เลย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *