งานเข้าแล้ว ข้าราชการสาว อวดงานข้าราชการท้องถิ่น เหมาะกับคนขี้เกียจ นอนทั้งวันก็ยังได้

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาในทันที โดยเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 กรณีที่ทวิตเตอร์ Red Skull แชร์คลิปวิดีโอของสาวข้าราชการท้องถิ่นคนหนึ่ง ที่มีการโพสต์คลิปบอกว่างานข้าราชการท้องถิ่น เหมาะสำหรับคนขี้เกียจ โดยมีการยกตัวอย่างตัวเองว่า ส่วนตัวเป็นคนขี้เกียจมาก ให้นอนเฉยๆ ทั้งวันก็ได้

เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากเป็นคนขี้เกียจแบบตน ให้สอบเข้ารับข้าราชการท้องถิ่น แค่ยอมขยันไม่นานประมาณ 2 – 3 เดือน เพื่อสอบภาค ก ข และ ค เพราะสอบแค่ทีเดียว แล้วก็จะได้นอนขี้เกียจไม่จนเกษียณ จริงๆ แล้วข้าราชการท้องถิ่นเหมาะสำหรับคนขี้เกียจมากเลยนะ

คือมันสอบทีเดียวจบไง แบบสอบภาค ก ภาค ข รวดเดียว แล้วก็ภาค ค เลย จริงๆ เราก็เป็นคนขี้เกียจ ขี้เกียจมาก สามารถแบบนอนเฉยๆ ทั้งวันโดยไม่ทำอะไรเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าอยากขี้เกียจแบบฉัน ก็ขยันแค่ 2 – 3 เดือน แล้วเธอก็จะได้นอนขี้เกียจแบบฉัน ไปจนเกษียณ อดเอาสาว

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลายคอมเมนต์ต่อว่าสาวในคลิป เสียดายเงินภาษีที่เสียไปทุกปีแต่กลับเอาไปจ่ายให้คนแบบนี้ แต่ก็ไม่น้อยที่เชื่อว่าเรื่องที่ข้าราชการสาวในคลิปพูดเป็นเรื่องจริง พร้อมกับแชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับการไปติดต่อข้าราชการ อาทิ

หน้าตาบอกบุญไม่รับ ทำงานช้า เหมือนไม่อยากทำงานทั้งที่เงินเดือนที่ได้แต่ละเดือนก็มาจากภาษีประชาชน อย่างไรก็ดี Red Skull เปิดเผยเพิ่มเติมว่า คลิปดังกล่าวถูกลบไปในเวลาต่อมาหลังเจอกระแส พร้อมกันนี้ยังได้อัปเดตข้อมูลว่า… เรื่องดังกล่าวมีการร้องเรียนไปยังต้นสังกัดของข้าราชการสาวรายนี้แล้ว

ซึ่งเป็นเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี โดยทางเพจเทศบาลชี้แจงว่า ผู้บังคับบัญชาของข้าราชการสาวรายนี้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการว่ากล่าวตักเตือนกำชับด้วยวาจาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: Red Skull 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *