ชาวสงขลาเดือด สาปแช่ง ตามล่ามือบอน พ่นสี ทวดงู จากขาวนวล กลายเป็นเขียวลายพร้อย

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 ณ.ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพของ วิหารทวดงู สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้าน บ้านด่านนอก ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมทั้งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ที่จะเข้ามาสักการะบูชา เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางออกไปท่องเที่ยวใน จ.สงขลา

โดยในภาพปรากฏว่า… มีคนมือบอนเอาสีเขียวไปพ่นลำตัวของรูปปั้นทวดงู จนกลายเป็นสีเขียวลายพร้อยทั้งตัว จากเดิมที่ลำตัวของทวดงูเป็นสีขาวนวลสวยงาม หลังจากที่มีการแชร์เรื่องนี้ออกไปทำให้ชาวบ้านที่เคารพบูชาทวดงู ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่า

บางคนถึงกับสาปแช่งให้ทวดงูลงโทษกับคนที่ทำแบบนี้ เพราะทำร้ายความรู้สึก และทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้านด่านนอก ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ได้เข้ามาตรวจสอบภายในวิหารทวดงู

พร้อมกับตรวจหาหลักฐาน และกล้องวงจรปิดในเส้นทางเข้าออกวิหารทวดงู เพื่อหาเบาะแสคนที่พ่นสีทวดงูมาสอบสวนและดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถที่จะชี้ชัดหรือระบุถึงแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุได้ว่าทำไปเพื่ออะไร อาจจะเกิดจากความคึกคะนองหรืออาจสติไม่ปกติ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *