เป็นไปได้ สาววัย 19 มีลูกแฝดคนละพ่อ ผลตรวจ DNA ชัด นอนกับผู้ชาย 2 คน ในวันเดียวกัน

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์มิเรอร์ และนิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวชวนอึ้ง กรณีของหญิงสาวชาวบราซิลวัย 19 ปี ที่คลอดลูกฝาแฝดออกมา แต่ต่อมาก็เริ่มสังเกตถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน ก่อนจะนำไปสู่การตรวจพิสูจน์ทางพันธุกรรม และผลที่ออกมาก็ทำให้เธอต้องช็อก เมื่อพบว่าเป็น “แฝดคนละพ่อ” โดยเหตุมาจากการที่เธอนอนกับผู้ชาย 2 คน ในวันเดียวกัน

หญิงสาว (ไม่เปิดเผยชื่อ) มาจากเมืองมิเนรอส ในรัฐโกยาส ของประเทศบราซิล ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เธอเผยว่า ภายหลังจากที่คลอดลูกออกมา ลูกแฝดของเธอดูคล้ายกันมาก จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 8 เดือน เธอก็เริ่มไม่แน่ใจและสงสัยว่าใครเป็นพ่อของเด็กที่แท้จริง เธอจึงตัดสินใจตรวจดีเอ็นเอของลูก กับผู้ชายที่เธอคิดว่าเป็นพ่อของเด็ก

แต่ปรากฏว่า… ผลดีเอ็นเอของผู้ชายคนนี้ตรงกับลูกของเธอเพียงแค่คนเดียว นั่นทำให้เธอประหลาดใจมาก เธอจึงได้ทำการทดสอบอีกครั้งและผลก็ออกมาเช่นเดิม ตอนนี้เองที่เธอนึกขึ้นได้ว่า ในวันเดียวกันนั้น เธอมีนอนกับผู้ชายอีกคนหนึ่งด้วย เธอจึงตัดสินใจเรียกเขามาตรวจดีเอ็นเอ และผลที่ออกมาก็ตอบทุกข้อสงสัย เขาคือพ่อของลูกอีกคนของเธอ

ปัจจุบันลูกแฝดของหญิงสาวรายนี้อายุ 16 เดือนแล้ว แต่เคสน่าตะลึงดังกล่าว เพิ่งถูกนำมาเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย ตูลิโอ จอร์จ ฟรังโก ผู้เป็นแพทย์ของเธอ โดยกล่าวว่า แฝดคู่นี้เกิดจากไข่คนละใบของแม่ ที่ได้รับการปฏิสนธิจากชาย 2 คน ทารกมีสารพันธุกรรมของแม่เหมือนกัน แต่เติบโตในรกที่ต่างกัน ถือเป็นเคสที่พบได้ยากมาก มีโอกาสเพียง 1 ในล้าน

โดยทั่วโลกที่มีรายงานทางการแพทย์มีเพียง 20 เคส มันเป็นปรากฏการณ์ที่หายากมาก ที่จะมีผู้หญิงให้กำเนิดฝาแฝดกับพ่อทางสายเลือดที่แตกต่างกัน มันหายากมาก เป็นหนึ่งในล้าน ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอเคสแบบนี้ในชีวิต ฟรังโก กล่าว ซึ่งตามรายงานของหอสมุดแพทย์แห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว เรียกว่า Heteroparental Superfecundation

ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ภายหลังจากไข่ใบแรกปฏิสนธิไปแล้ว เกิดมีไข่ใบที่สองปล่อยออกมาในระหว่างรอบเดือนเดียวกัน และได้รับการปฏิสนธิอีกครั้ง โดยเซลล์ของชายคนอื่น ที่มีความสัมพันธ์ด้วยกันครั้งใหม่ ฉันรู้สึกประหลาดใจกับผลลัพธ์ ฉันไม่รู้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ พวกเขา (ลูกแฝด) คล้ายกันมาก หญิงสาว กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีเพียงชายคนเดียวที่เธอเลือกให้เขาเป็นพ่อของลูก และจดทะเบียนเป็นพ่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งเขาเองก็ยินดีที่จะรับผิดชอบช่วยเหลือดูแล และเป็นพ่อของเด็กทั้งสองคน

ที่มา: Mirror, NEW YORK POST

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *