ออกหมายจับแล้ว ยูทูบเบอร์ดัง นัตตี้ หลอกเทรดฟอร์เร็กซ์ สูญ 2 พันล้าน

วันที่ 30 ส.ค. 2565 ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นัตตี้ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่หลอกประชาชนลงทุนเทรดฟอร์เร็กซ์ จนเกิดความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาทแล้ว มีผู้เสียหายกว่า 6 พันคน โดยพบว่าโยงกับคดีที่หญิงชาวไทยกับสามีคนสิงคโปร์ ร่วมกันฉ้อโกงสินค้าแบรนด์เนมจากลูกค้า จนโดนจับที่สิงคโปร์ ความเสียหายกว่า 800 ล้านบาทด้วย

ทั้งนี้ทางตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับน.ส.สุชาดา คงษุภจักร์ หรือนัตตี้ อายุ 30 ปีและน.ส.ณิชาภัทร รัตนนุกรม อายุ 33 ปี ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิดอื่นๆ อีก 2 ข้อหา

โดยนัตตี้นั้น เจ้าตัวมีการเปลี่ยนชื่อมา 3 ครั้ง โดยก่อนจะเป็นน.ส.สุชาตา คงษุภจักร์ ได้ใช้ชื่อน.ส.ลีอาห์ คงจักร และน.ส. นัทธมณ คงจักร์ อายุ 30 ปี ที่อยู่จ.ปทุมธานี สำหรับผู้ต้องหานั้นมักจะโพสต์กิจกรรมความร่ำรวยของตัวเอง อ้างว่าได้มาจากการเทรดฟอร์เร็กซ์ ผ่านโบรคเกอร์ ก่อนมาโพสต์โชว์มีคนหลงเชื่อ ร่วมลงทุน หลังได้รับการประกันว่าจะได้กำไรอย่างแน่นอน

ซึ่งตามพฤติกรรมก็เหมือนที่เคยเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในวงการฉ้อโกงนี้ คือแรกๆ ก็ได้เงิน แต่ต่อมาก็ไม่ได้เงินตามสัญญา ทางผู้ต้องหาอ้างว่าเกิดจากระบบมีปัญหา จนในที่สุดก่อนเงียบหาย จนมีผู้เสียหายเดือดร้อน นำไปสู่การออกหมายจับในครั้งนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *