จากวันนั้นถึงวันนี้ ประจักษ์ชัย ย้อนภาพ 7 ปีที่แล้ว ลำไย ไหทองคำ เดินสายแม้ไม่มีเพลงดัง

ใครที่ติดตาม ลำไย ไหทองคำ สุพรรณษา เวชากามา เป็นนักร้องลูกทุ่งชาวไทยที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก มีผลงานที่มีชื่อเสียงคือเพลง ผู้สาวขาเลาะ และ พรีเซนเตอร์สินค้า แบร์น อาซากิ สินค้าหูฟังและอุปกรณ์ไอที ลำไย ไหทองคำ เกือบจะไม่ได้ใช้ชื่อนี้ในวงการแล้ว โดยย้อนไปเมื่อครั้งที่เธอได้พบกับ อ.ประจักษ์ชัย ในช่วงแรกๆ

เขาได้คิดชื่อในวงการให้เธอเลือก 2 ชื่อ คือ ลำไย ไหทองคำ และ สำเพ็ง เด้งดี แต่สาวลำไยเห็นว่าชื่อสำเพ็ง ฟังดูเหมือนชื่อย่านขายของมากกว่า ทำให้คนอาจสับสน เลยตัดสินใจเลือกชื่อ ลำไย ไหทองคำ นั่นเอง และจะทราบกันดีว่า ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายไหทองคำ คือผู้ผลักดันให้ลำไย มีผลงานอย่างต่อเนื่องในวงการเพลงยาวมาถึงทุกวันนี้

โดยล่าสุดเขาได้เผยภาพก่อนลำไยมีซิงเกิล ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็น โดยประจักษ์ชัย ไหทองคำ ได้โพสต์ภาพจากเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตอนพาลำไยไปออกงานพร้อมแคปชั่นว่า วันนี้เมื่อ 7 ปีที่เเล้ว เส้นทางสายไห ก่อกำเนิด ลำไย ไหทองคำ เริ่มเดินสายค่าตัว2,500-3,000 กับรถเซฟโรเลต เทอบราเซอร์ พาเลาะ ตอนนั้นยังไม่มีซิงเกิลเเรกเลย

ซึ่งหลังจากที่ลงโพสต์ไป ก็มีแฟนๆ หลายคนเข้ามากดแสดงความรู้สึกใต้โพสต์ดังกล่าวมากกว่าพันครั้ง และคอมเมนต์แสดงความเห็นย้อนวันวาน รวมถึงภาพตอนตามลำไยยุคแรกๆ กันอีกด้วย ปัจจุบันนี้ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

ยังคงเดินหน้าสนับสนุนลำไย ไหทองคำในฐานะศิลปิน โดยล่าสุดตัวลำไยได้มากับเพลง ตะลึง ซิงเกิลที่ได้ ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์ นักแสดงหมอลำดังมาร่วมแสดงนำในเอ็มวี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *