เด็กหนุ่มเผย ไปทำงานเก็บขยะในสิงคโปร์ รับเงินเดือนกว่า 77,000

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @ezzaiky7 ได้แชร์คลิปวิดีโอเผยประสบการณ์ ภายหลังจากไปทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดและเก็บขยะที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเผยเงินค่าตอบแทนที่เขาได้รับนั้น สามารถทำเงินได้มากถึงเดือนละประมาณ 6,000-9,600 ริงกิตมาเลเซีย ราวๆ 48,000-77,000 บาท

อย่างไรก็ตาม หนุ่มรายดังกล่าวเผยว่า… แม้ว่าจะได้รับเงินค่าจ้างที่สูง แต่งานที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในการทำงานไม่น้อย และต้องอดทนที่จะฝ่ามันไปให้ได้ ทว่าหลังจากนั้น มีชาวเน็ตมาเลเซียบางรายเข้าไปโต้แย้งว่า อาชีพในประเทศมาเลเซียนั้น ให้เงินตอบแทนดีกว่านี้

หนุ่มเจ้าของโพสต์จึงเข้าไปตอบว่า… งานที่ได้ค่าตอบแทนสูงในมาเลเซีย อาจเป็นงานสำหรับผู้ที่มีการศึกษา สำหรับผมที่ไม่มีวุฒิการศึกษา ถ้าอยู่ในประเทศของผม แล้วผมสามารถทำเงินได้ 7,000, 8,000 หรือ 9,000 ริงกิต ผมก็อยากได้เหมือนกัน ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกออนไลน์

บางคนเข้าไปถามว่า เขารู้สึกอายกับงานที่ทำไหม? ซึ่งเขาตอบว่า เขาไม่เคยอายและรู้สึกขอบคุณสำหรับงานของเขา เรามีชะตากรรมที่แตกต่างกัน พระเจ้าได้วางแผนดีที่สุดสำหรับเรา ตราบใดที่ผมไม่ได้ไปขโมยหรือขอจากใคร ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า…

แม้ว่าเขาจะเป็นชาวมาเลเซียที่ไปทำงานที่สิงคโปร์ แต่เขาก็ไม่ได้ย้ายไปอยู่ที่นั่น โดยเขาอาศัยอยู่ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ในประเทศมาเลเซียกับครอบครัว และเดินทางไปทำงานที่สิงคโปร์ทุกวัน จะเห็นได้ว่า แม้ว่าจะได้รับเงินค่าจ้างที่สูง

แต่งานที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในการทำงานไม่น้อย และต้องอดทนที่จะฝ่ามันไปให้ได้ หลังจากนั้น ยังมีชาวเน็ตมาเลเซียบางรายเข้าไปโต้แย้งว่า อาชีพในประเทศมาเลเซียนั้น ให้เงินตอบแทนดีกว่านี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *