สาธุดังๆ พระพุทธรูปอายุ 600 ปี โผล่กลางแม่น้ำ หลังน้ำลดระดับต่อเนื่อง

วันที่ 22 ส.ค. 2565 ณ.กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน รายงานว่า พระพุทธรูป 3 องค์ ถูกพบบนส่วนที่สูงสุดของแนวเกาะที่เรียกว่า โฝเย่อเหลียง ซึ่งเดิมระบุว่า… สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง และราชวงศ์ชิง โดยพระพุทธรูปองค์หนึ่งมีลักษณะของพระสงฆ์ที่ประทับบนฐานดอกบัว 3 องค์

ต่อมาได้มีชายจีนคนหนึ่งทราบข่าวเกี่ยวกับการปรากฏของเกาะใต้น้ำที่โผล่ขึ้นมาในแม่น้ำแยงซี ที่เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน พร้อมพบพระพุทธรูปเก่าแก่ 3 องค์ จึงตัดสินใจว่ายข้ามแม่น้ำแยงซีที่ลดระดับลง เพื่อไปชมพระพุทธรูปโบราณ เชื่อมีอายุเก่าแก่กว่า 600 ปี สร้างขึ้นสมัยราชวงศ์หมิงกับราชวงศ์ชิง ในจำนวนนี้มีพระพุทธรูปองค์หนึ่งประทับบนฐานดอกบัว

ชายคนดังกล่าวบอกว่า… เขาเคยต้องใช้เวลาว่ายน้ำ 20 นาที กว่าจะถึงเกาะกลางแม่น้ำ และระดับน้ำที่ลดลงอย่างมากทำให้รู้สึกกังวล เพราะดูเหมือนว่าธรรมชาติกำลังเตือนให้ผู้คนตระหนักถึงความรุนแรงของภาวะโลกร้อน ทั้งนี้ ระดับน้ำของแม่น้ำแยงซีลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภัยแล้งและคลื่นความร้อนในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน อีกทั้งการพยากรณ์อากาศระบุว่า…

ปริมาณน้ำฝนในลุ่มแม่น้ำแยงซีต่ำกว่าระดับปกติประมาณ 45% ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และอุณหภูมิที่สูงยังมีแนวโน้มคงอยู่ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ สื่อของจีนรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า แม่น้ำราว 66 สาย ทั่ว 34 เขตในเมืองฉงชิ่ง แห้งเหือดไปแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *