สะท้อนพิษเศรษฐกิจ คนกว่า 3 พันชีวิต ยอมตากแดด รอรับแจกข้าวสาร งานทิ้งกระจาด

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2565 ณ.ที่มูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้จัดพิธีทิ้งกระจาด หรือ ซิโกว ประจำปี 2565 โดยมูลนิธิฯได้จัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศลทางสงฆ์ทักษิณานุประทาน เซ่นไหว้บรรพบุรุษ อุทิศให้วิญญาณผู้ไร้ญาติผีเร่ร่อน และ แจกข้าวสารผู้ยากไร้ตามลำดับตามประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีน

โดยมีชาวบ้านกว่า 3,000 คน มาเข้าคิว รอจับบัตรคิวจับการให้ทาน ด้านหน้ามูลนิธิฯ ซึ่งมีการบริหารจัดการตามมาตราการป้องกันโควิด-19 ตามลำดับอย่างเป็นระเบียบ แบ่งตามลำดับคิวการให้ทาน เริ่มจากเด็ก และเยาวชน คนพิการ คนยากไร้ คนชรา ให้ได้รับบริจาคทาน ท่ามกลางแสงแดดร้อน

นายสุรพันธ์ โตศิริ ประธานกรรมการมูลนิธิ บริจาคข้าวสาร 1,000 ถุง นายวัลลภ มานะธัญญา ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทบางซื่อโรงสีไฟเจียเม้ง จำกัด กับ บริษัท บีเพาเวอร์ แฟคตอรี่ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัดบ ริจาคข้าวสาร 2,000 ถุง นอกจากนั้นยังมีผู้ใหญ่ใจดีนำของเล่นมาแจกให้เด็กๆ ที่มารับข้าวสารด้วย ส่วนเด็กเล็กที่ผู้ปกครองอุ้มมาจะได้รับเงินคนละ 50 บาท

สำหรับพิธีเทกระจาดของมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี เว้นว่างมา 2 ปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงจึงได้จัดขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชน ซึ่งชาวบ้านต่างรู้สึกดีใจ หลังเจอพิษเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *