แก๊งเงินกู้นอกระบบ ถือโทรโข่งประกาศทวงหนี้หน้าบ้าน พูดเพราะมากแต่ได้อายทั้งหมู่บ้าน

ผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดลำพูน ได้โพสต์ข้อความว่า… ตัวอย่าง รอดูของจริง พร้อมคลิปภาพแก๊งเงินกู้นอกระบบใช้โทรโข่งประกาศทวงหนี้ด้วยถ้อยความอันไพเราะอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน มีใจความพอสรุปได้ว่า… ขอให้ลูกหนี้ชำระเงิน จะเป็นการแบ่งจ่ายร้อยสองร้อยก็ได้ แต่ขอให้จ่ายมา อย่าหลบหน้า เพราะถ้ามาประกาศแบบนี้ก็จะทำอับอาย

ทั้งยังถามว่ายังมียางอายอยู่ไหม… สอบถาม น.ส.ก้อย (นามสมมุติ)อายุ 49ปี ชาวจังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นผู้โพสต์ และเปิดคลิปให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเปิดเผยว่า… ตนได้กู้เงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบรายดังกล่าว โดยเป็นทั้งคนค้ำให้กับเพื่อน และก็ใช้ชื่อตัวเองกู้มาจำนวน 10,000 บาท แต่ต้องถูกหักค่าสมุด 500 บาท ค่ารายวันล่วงหน้า 1 วันจำนวน 500 บาท รับเงินจริงแค่ 9,000 บาท กำหนดผ่อนชำระวันละ 500 บาท อีก 23 วัน

แต่ช่วงนี้รายได้ไม่ดี ตนขาดส่งรายวันไปหนึ่งวัน แก๊งเงินกู้ก็ส่งคลิปดังกล่าวมาให้ ดูเหมือนคล้ายจะเป็นการเตือนว่าหากค้างหนี้ก็จะถูกทำแบบในคลิป จึงนำคลิปดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลฯเพื่อเตือนให้กับกลุ่มเพื่อนให้ระวังการทวงหนี้แบบนี้ ซึ่งตนมองว่าการกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการประจานลูกหนี้ให้อับอายเสียชื่อเสียง เป็นอีกมุกของแก๊งเงินกู้

ถึงแม้ว่าคำพูดอาจจะไม่หยาบคายหรือรุนแรงอะไร แต่การกระทำแบบนี้รุนแรงมากกว่า เพราะทำให้คนในชุมชนรู้กันหมดแถมยังทำให้คนอื่นเขารำคาญ หากว่าแก๊งเงินกู้ดังกล่าวทำแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ก็จะสร้างความอับอายให้กับลูกหนี้มาก

จึงอยากให้ตำรวจ สภ.เมืองลำพูนควรจะมีการปรามแก๊งเงินกู้พวกนี้บ้าง และกำชับให้เขาทวงหนี้ตามที่กฏหมายกำหนดจะดีกว่า เราก็ไม่อยากขาดส่งแต่ช่วงนี้มันไม่มีจริงๆ และหากลดเหลือวัน 200-300 จริงก็จะพยายามหามาจ่าย เพราะเคยโทรไปขอลดแล้วแต่เขาไม่ยอม

ที่มา: เรื่องเล่าเช้านี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *