ส.ส.ภูมิใจไทย ทวงสัญญา ชัชชาติ พูดแล้วต้องทำ ลดค่าตั๋วสายสีเขียวเหลือ 30 บ.

วันที่ 28 มิ.ย. 2565 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ระบุเรื่องการเก็บค่าโดยสารสายสีเขียวตลอดสายในราคา 59 บาท โดยจะใช้เวลาพิจารณาอีก 1 เดือนว่า เห็นด้วยที่ต้องเก็บค่าโดยสารในส่วนต่อขยาย 2 ช่วง เพื่อความเป็นธรรม

แต่อยากให้นายชัชชาติ ลองทบทวนเรื่องราคาให้ถูกลงกว่าเดิม เพราะท่านเคยพูดบนเวทีเสวนาของสภาองค์กรของผู้บริโภค ในหัวข้อ รถไฟฟ้าต้องถูกลง ทุกคนต้องขึ้นได้ ผู้ว่าฯ กทม.ช่วยได้หรือไม่ โดยระบุว่า… ราคาค่าโดยสารเป็นไปได้จะอยู่ที่ 25-30 บาท เท่ากับว่าท่านน่าจะมีแนวทางให้เป็นไปตามราคานี้แล้ว มิเช่นนั้นท่านคงไม่พูดออกมา

ตอนนี้โอกาสมาแล้ว ขอให้ทำเลย เพื่อความสุขประชาชน นายสิริพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขอฝากแนวทางการพิจารณาเพิ่มเติม 3 ประเด็น คือ 1.ความครบถ้วนสมบูรณ์ของสัญญา ท่านจะดำเนินการให้ถูกต้องตามพ.ร.บ.เอกชนร่วมลงทุนกับรัฐ ซึ่งต้องมีการประมูลที่โปร่งใสได้หรือไม่ เพราะเมื่อท่านไปคุยกับบริษัท กรุงเทพธนาคม วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร แล้วจะต้องดำเนินการตามตัวบทกฎหมายใช่หรือไม่

2.ตั๋วโดยสารร่วม ท่านจะดำเนินการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้หรือไม่
3.ความชัดเจนเรื่องอายุสัญญาสัมปทาน ท่านจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไร ปัจจุบันสัญญาจะสิ้นสุดในปี 2572 หากจะต้องต่อสัญญาออกไปอีกตามข้อเสนอเดิมจะผูกพันประชาชนผู้ใช้บริการ อีก 1 เจนเนอเรชั่น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *