ทำแบบนี้ได้เหรอป้า! เก็บเงินได้ ไม่ยอมคืน ทำเอาเด็กต้องคุกเข่าไหว้ขอร้อง

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 ผ่านมา เป็นเรื่องราวของต่างประเทศ เมื่อผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาบนถนนในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ของจีน ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่น่าสนใจ เมื่อนักเรียนหญิงคนหนึ่งทรุดตัวลงร้องไห้ข้างถนน เพราะต้องการเงินของตัวเองคืน

ตามที่ชาวเน็ตระบุ สาเหตุของการร้องไห้ครั้งนี้คือ นักเรียนหญิงทำเงินหล่นจากกระเป๋า 200 หยวน หรือราวๆ 1,000 บาท เพื่อนของเธอได้เตือนให้นักเรียนหญิงก้มเก็บ แต่มันไม่ทันการ มีหญิงวัยกลางคนคนหนึ่งชิงเก็บเงินไปก่อน

นักเรียนหญิงจึงรีบแสดงตัวเป็นเจ้าของเงิน เธอขอให้หญิงวัยกลางคนช่วยคืนเงินของเธอ แต่หญิงวัยกลางคนปฏิเสธ พร้อมกล่าวว่า… เงินนี้มีชื่อของเธอเขียนอยู่เหรอ? ทำนักเรียนหญิงและผู้คนรอบข้างตกใจในคำพูดนี้

สำหรับผู้ใหญ่แล้ว เงิน 200 หยวนอาจไม่ใช่เงินจำนวนมาก ทำงานไม่กี่วันก็ได้แล้ว แต่สำหรับนักเรียนหญิง เงินจำนวนนี้มีค่ามาก เพราะนี่คือค่าขนมของเธอทั้งเดือน เธอคุกเข่าและตะโกนพูดกับหญิงวัยกลางคนว่า… หนูไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ หนูอยู่กับตายาย เงินนี่คือค่าขนมของหนูทั้งเดือน

ทั้งคำพูดและการกระทำของนักเรียนหญิงเรียกความเห็นใจจากผู้คนรอบข้าง ทำให้หลายคนเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมให้หญิงวัยกลางคนคืนเงิน และภายใต้แรงกดดันจากผู้คน หญิงวัยกลางคนจึงต้องจำยอมคืนเงินให้กับนักเรียนหญิง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *