ลูกสุดซน เข้าร้านทำผม ดันไปตัดผมคนอื่น ทำลูกค้าปรี๊ด ฉับเดียวโดนไปครึ่งแสน

ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกหลานวัยกำลังซน หากพาลูกออกไปนอกบ้าน ไม่ควรปล่อยลูกไว้ลำพัง ไม่เช่นนั้นอาจตามมาด้วยบทเรียนราคาแพงอย่างคุณแม่ขาวจีนคนนี้ได้

ตามรายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่ร้านทำผมในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ของจีน คุณแม่คนหนึ่งได้พาลูกสาววัย 6 ขวบไปที่ร้านด้วยกัน โดยไม่คาดคิด จู่ ๆ ลูกสาวก็แอบหยิบกรรไกรของช่างและเดินไปยังลูกค้าอีกคน!

จากวิดีโอ เด็กหญิงค่อย ๆ เดินไปหาลูกค้าสาวคนหนึ่งและตัดผมของลูกค้าโดยไม่ลังเล จากผมยาวสลวยกลายเป็นผมสั้น ทำให้ลูกค้าโกรธและเสียใจมาก ถึงขั้นโทร.แจ้งตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ

ด้านเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ในขณะนั้น พนักงานต่างวุ่นอยู่กับการทำผม ไม่มีใครสังเกตเห็นพฤติกรรมของเด็กหญิง ซึ่งลูกค้าที่โดนตัดผมรู้สึกเสียใจมาก เธอร้องไห้ต่อหน้าทุกคน แม้ว่าทางพนักงานจะแนะนำให้ตัดผมสั้น แต่เธอก็ปฏิเสธ

หลังจากการเจรจา แม่ของเด็กหญิงยอมจ่ายค่าชดเชยให้ลูกค้าเป็นเงิน 11,500 หยวน หรือราว ๆ 56,000 บาท ส่วนทางร้านยินดีจ่ายเงินชดเชยให้ 1,500 หยวน หรือราวๆ 7,300 บาท

หลังจากเรื่องราวถูกเปิดเผย ชาวเน็ตส่วนใหญ่สนับสนุนและให้กำลังใจลูกค้าสาว เพราะเข้าใจดีว่าการไว้ผมยาวนั้นต้องใช้เวลานานเพียงใด อย่างไรก็ตาม ยังมีบางส่วนมองว่าค่าชดเชยจำนวนครึ่งแสนนั้น ถือว่าแพงเกินไป

@chineseawesome

东莞,家长玩手机,孩子剪掉女顾客头发, 多方达成协议:店家两年免费为阮女士接发八次,费用12000, 孩子家长章女士一次性赔偿阮女士11500。 温馨提示:请看好你的孩子…

♬ 原聲 – 中国牛13 – 中国牛13

ที่มา: @chineseawesome

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *