พ่อแม่น้องเค้าสอนมา เก็บเงินได้ 1 แสนส่งให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2566 นายกิตติศักดิ์ ทวีชัยโชคหิรัญ อายุ 18 ปี และน.ส.พชธาวัฒน์ สบู่ม่วง อายุ 18 ปี เข้าพบพ.ต.ท.ปิยะชัย มั่นคง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองราชบุรี เพื่อนำกระเป๋าที่มีเงินสดจำนวน 1 แสนบาท มอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ โดยนายกิตติศักดิ์ และน.ส.พชธาวัฒน์ เปิดเผยว่า…

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 หลังจากที่ชมภาพยนตร์จบ จึงได้ออกมานั่งเล่นที่บริเวณศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้า และได้มาพบกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่บนเก้าอี้ จึงนำมาวางไว้บนโต๊ะแล้วนั่งเฝ้าเอาไว้ เพื่อรอเจ้าของ แต่รออยู่นานกว่า 1 ชม. ก็ไม่มีใครมา จึงแจ้งพนักงานของห้างฯ ให้รับทราบ

โดยตรวจสอบภายในกระเป๋า ก็พบว่ามีเงินสดมัดเป็นปึกๆ อยู่เป็นจำนวนมาก พนักงานของห้างฯ จึงได้ประกาศตามหาเจ้าของ กระทั่งเวลา 17.30 น. พบตำรวจในห้างจึงรีบแจ้ง ก่อนจะนำกระเป๋ามาที่สภ.เมืองราชบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสดเกือบ 1 แสนบาท

สำหรับเหตุผลที่พวกตนต้องการตามหาเจ้าของกระเป๋า เพราะคิดว่าเจ้าของเงินคงกำลังเดือดร้อน อีกทั้งพ่อ และแม่สอนไว้ว่า อย่าเอาเงินหรือสิ่งของที่ไม่ใช่ของเรามาเป็นของตนเอง เบื้องต้นหลังตำรวจได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าต่อหน้าพยานบุคคลแล้ว จึงได้เก็บรักษาทรัพย์สินดังกล่าวไว้ หากท่านใดเป็นเจ้าของสามารถนำหลักฐานมายืนยันเพื่อขอรับคืนได้ที่สภ.เมืองราชบุรี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *