ส่อวุ่นได้อีก เจ้าภาพกัมพูชา จ่อใช้คนของตัวเอง เป็นผู้ตัดสินกีฬาต่างๆ

เรียกได้ว่า ในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ มีประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากมาย ตั้งแต่การเปลี่ยนชื่อกีฬา และการตัดกีฬาสากลออกไปหลายรายการ อีกทั้งยังมีประเด็นที่ถูกพูดถึง เมือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ซีเกมส์ 2023 ของกัมพูชาได้เปิดช่องทางสำหรับบริจาคเงินสมทบทุนสนับสนุนให้กับทางกัมพูชา

ล่าสุดนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวถึงการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้ว่า ตอนนี้อีเวนต์การแข่งขันต่างๆ น่าจะนิ่งหมดแล้ว เจ้าภาพไม่สามารถเพิ่มอะไรได้ เพียงแต่จำนวนอีเวนต์อาจจะลดได้ถ้าหากว่าชาติแข่งขันเข้าร่วมไม่ครบ 4 ประเทศ

นายธนา เผยอีกว่า ปัญหาอีกเรื่องหนึ่งที่เจอในตอนนี้คือทางเจ้าภาพส่งหนังสือเชิญผู้ตัดสินของแต่ละสหพันธ์กีฬา แต่ว่ากลับไม่มีเบี้ยเลี้ยงหรือว่าที่พักให้ ทำให้หลายสหพันธ์กีฬาตอนนี้ก็ลังเลที่จะออกค่าใช้จ่ายส่งผู้ตัดสินไปตัดสิน

โดยปกติแล้วถ้าไม่มีเบี้ยเลี้ยงอย่างน้อยก็ต้องจองที่พักให้ แต่คราวนี้ไม่มีอะไรเลย สอบถามกลับไปแล้วก็ยืนยันว่า เจ้าภาพไม่มีงบประมาณในส่วนนี้ หากผู้ตัดสินต่างชาติจะมาก็ต้องจ่ายเงินเอง ซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหา เพราะไม่เช่นนั้น เจ้าภาพจะใช้ผู้ตัดสินภายในประเทศลงทำหน้าที่ในการแข่งขันซีเกมส์เอง

ทั้งนี้ ประเทศไทย จะต้องคุยกับทางสมาคมกีฬาฯ อาจจะต้องให้สำรองค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ตัดสินกันเอง หรืออย่างน้อยก็ต้องมีการจองที่พักให้ เพราะผู้ตัดสินควรจะอยู่พักอยู่ที่เดียวกัน แต่ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการเดินทางอีกเพราะเจ้าภาพคงไม่จัดรถไว้ให้ด้วยด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *