ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง สุดเซ็ง เจอลูกค้าจอมมึน สั่งกินซูชิแต่หน้า เตือนไม่ฟัง แถมยังสั่งไม่หยุด

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 ได้มีเพจเฟซบุ๊กร้านบุฟเฟต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกลุ่ม กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) โดยระบุข้อความว่า… ขอร้องลูกค้าที่มาทานบุฟเฟต์นะครับ ทานซูชิ ควรทานทั้งคำ ไม่ทานแต่หน้าครับ

เรื่องเกิดเมื่อวาน ทางร้านเป็นบุฟเฟต์ชาบู มีเสริฟซูชิหน้าเนื้อ ลูกค้ารายนี้ได้สั่งซูชิหน้าเนื้อ 10 คำ ทางร้านเสริฟให้ปกติ ผู้จัดการร้านเห็นว่าทางลูกค้าทานแต่หน้า จึงเข้าไปเตือน ทางลูกค้าไม่สนใจ สั่งซูชิเพิ่มแล้ว ทานแต่หน้าอีก

ตอนเช็กบิล ทางร้านจะปรับขีดละ 50 บาท ซึ่งมีแจ้งไว้อยู่แล้ว ทางลูกค้าไม่ยอม ต่อว่าทางร้าน บอกว่าทางร้านไม่แจ้งว่าทานซูชิต้องทานเป็นคำ บอกว่าไปทานที่ไหนก็ทานแบบนี้ ไปทานสาขาอื่นก็ทิ้งแบบนี้ไม่มีใครว่าอะไร แต่สุดท้ายลูกค้ายอมให้ปรับแค่ 100 บาท

ลูกค้าก็เป็นคนเปิดธุรกิจอาหารเหมือนกัน ไม่น่าจะมีความคิดแบบนี้เลยครับ ทางร้านอยากเรียนแจ้งว่า ทางร้านเข้าใจ และไม่ได้ว่าจริง ๆ ถ้าคุณลูกค้าทานไม่หมดบ้าง หรือข้าวของทางร้านอาจจะเยอะไป แต่ทำกันแบบนี้ ร้านก็อยู่ไม่ไหวเหมือนกันครับ

ขอให้ลูกค้าที่มาทานบุฟเฟต์เห็นใจทางร้านด้วยครับ เศรษฐกิจแบบนี้ ต้นทุนของสูงแบบนี้ครับ จากโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงว่าคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งคำตอบเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า…

การกระทำของลูกค้ารายดังกล่าวไม่ถูกต้อง หากเป็นร้านบุฟเฟต์ การทานซูชิต้องทานทั้งหมด เพราะกฎของร้านบุฟเฟต์ทุกร้านจะระบุไว้ว่า ต้องกินอาหารที่สั่งมาทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะต้องถูกปรับเงิน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *