ได้ใจทั้งโซเชียล สาวโพสต์ระบาย หลังต้องไปยืนยัน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ธนาคาร

จากกรณีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ล่าสุดประกาศผลผู้สมัครรอบใหม่แล้ว สำหรับผู้ที่ผ่านการอนุมัติต้องไปทำการยืนยันตัวตนที่ธนาคาร โดยสามารถไปยืนยันตัวตนที่ 3 ธนาคารคือ กรุงไทย ออมสิน ธกส.

ล่าสุดผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิประบายความในใจหลังจากผ่านการอนุมัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐระบุว่า… บัตรคนจนพี่น้องประชาชน คิดอะไรอยู่ แค่บัตรประชาชนก็สมควรที่จะพอแล้วนะ ให้ไปยืนยันตัวตนก็ต้องลางานไป

ลางานไปธนาคารไม่ทำให้พรุ่งนี้ก็ต้องลาอีก จนอยู่แล้วขาดรายได้จนกว่าเดิมอีก คนแก่อยู่บ้านนอกก็เหมือนกันต้องเหมารถ ไม่ใช่บาทสองบาทนะ ไปกลับ เหมาไปแล้วถ้าทำให้ยืนยันให้ก็ไม่เป็นไร แล้วธนาคารบอกเต็มคิวเต็ม บอกให้มาพรุ่งนี้

จะเหมาไปกี่วัน จะหมดเงินไปกี่พัน ถึงจะได้บัตรคนจน คิดอะไรอยู่ ก็รู้อยู่ว่าเป็นบ้านนอกเป็นคนชนบทคนจน เหมารถเข้ามาในเมือง คนทำงานก็ต้องลางานขาดรายได้ มีเงื่อนไขเหลือเกินกับคนจน ทำเรื่องง่ายๆให้เป็นเรื่องยาก จริงใจหน่อยจะให้คนจน ให้ไปนั่งหน้าธนาคารเหมือนขอทาน

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น… ใช่คะไปธนาคารจนเบื่อคะ, ระบายออกมาจังบ่อึดอัดครับ, ได้แค่สามร้อย คุ้มมั๊ย หนูไม่ผ่านไม่เอาแล้ว, ขอบคุณมากนะคะ ตัวแทน ทุกคนค่ะ

ชมคลิป…

ที่มา: @dy0libqzk5a1

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *