มาได้ไง! สุดงงขาหักขับรถไม่ได้ แต่โดนใบสั่ง เบนซ์ก็คนละสี ทำไมไม่ตรวจสอบให้ละเอียด

วันที่ 2 มี.ค. 2566 ณ.ที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี หลังจาก นายพจวิทย์ รณรงค์ไพรีดล อายุ 57 ปี ร้องเรียนว่าถูกใบสั่งตรวจจับความเร็วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ว่ารถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น GLC 250 สีดำ ทะเบียน 6 กผ 5454 กทม. ซึ่งเป็นชื่อของนายพจวิทย์ เป็นเจ้าของถูกตรวจจับความเร็วที่ทางหลวง 24 กิโลเมตรที่ 174 ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ฐานขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 100/ชม. แต่วิ่งด้วยความเร็วที่ 111 กม./ชม. แล้วมีจดหมายส่งมาที่บ้าน นายพจวิทย์ กล่าวว่า… ตนประสบอุบัติเหตุขาหักไปไหนไม่ได้นานแล้ว และตกใจมากว่าเมื่อช่วงปีใหม่มีใบสั่งส่งมา ตนก็ตกใจว่าตนไปไหนไม่ได้แต่ทำไมมีใบสั่งมาที่บ้าน

จึงดูรูปในรถกลับเป็นสีขาวแต่เบนซ์เหมือนกันและอีกอย่างเป็นคนละรุ่น คนละสี แต่ทำไมตำรวจถึงออกใบสั่งได้ ทำไมไม่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อนออกใบสั่ง ตนไม่สบายใจจึงเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หวั่นจะถูกสวมทะเบียนรถและถ้าไปก่อเหตุที่รุนแรง ตนอาจจะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

อีกอย่างรถของตนออกป้ายแดงมาและผ่อนจนจะหมดแล้ว มาเจอแบบนี้ตนก็กลัวอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการเรื่องตรวจสอบทะเบียนรถให้ละเอียดกว่านี้เพราะแบบนี้ชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องก็ลำบาก ขณะที่ ร.ต.ท.(หญิง)ศรสวรรค์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถไม่ได้มีการสวมทะเบียนแต่อย่างใด

จากการติดต่อไปยังทางหลวงเจ้าของใบสั่งพบว่าได้ออกใบสั่งผิดคันเนื่องจากคันที่กระทำความผิดเป็นเบนซ์ สีขาว ทะเบียน 8 กผ 5454 กทม. ได้ใส่ผิดเป็นเลข 6 กผ 5454 กทม.จึงทำให้เป็นรถของผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตามทางตำรวจทางหลวงได้ยกเลิกใบสั่งแล้ว และให้ทางผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคันดังกล่าวและไม่ต้องเสียค่าปรับอะไรทั้งสิ้น เพราะได้ยกเลิกไปแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *