ผู้ปกครองไม่ทนแล้ว แชทบอกครู สะกดชื่อลูกผิด แต่เจอครูสวนกลับ ล่าสุดพาลูกย้ายโรงเรียน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Mild PB ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวที่ทักไปบอกครูว่าเขียนชื่อเล่นลูกผิดจาก เมษ เป็น เมธ แต่ครูกลับตอกกลับมาว่าไม่ต้องซีเรียส ชื่อเล่นไม่ได้ใช้ทางการ พร้อมบอกให้คุณแม่ควรให้น้องหัดเขียนชื่อจริงให้มันถูกก่อน นี่หรือคือครู ต้องการอะไรต้องการเอาชนะหรือว่ายังไง

เวลาไปเจอหน้า ไม่พูดไม่อะไรนะ แต่พิมพ์เก่ง มันหงุดหงิดอะไรแค่ให้แก้ไขชื่อเนี้ย ซื้อสังคมให้ลูกคำนี้ไม่เกินจริง ซึ่งต่อมาพอเรื่องกลายเป็นกระแสขึ้นมา เจ้าของโพสต์ก็อัปเดตว่าคุณครูได้ถามในกลุ่มว่า ในเฟซน่ะ ไม่กลัวพรบ. คอมมพิวเตอร์ หราคะ

ซึ่งทางโพสต์ต้นทางก็บอกว่า ล่าสุดจะฟ้อง พรบ.คอม แล้ว ไม่รับคำขอโทษแล้วนะ ต่อมาเจ้าของโพสต์ยังได้เผยคลิปเสียง พร้อมกับได้ระบุข้อความว่า ผอ.บอกว่าครูเป็นคนตรงๆอาจสื่อสารกันผิด แต่แม่ไปนั่งคุยก็ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากครูเลยนะคะ

แล้วที่บอกให้ทนเรียนอีก20-30วัน ครูทัศนคติแย่ขนาดนี้คัยจะกล้าส่งลูกไปเรียนต่อหรอคะ #พูดผิดพูดถูกขออภัยโมโหสั่นไปหมด ล่าสุดผู้ปกครองของเด็กชั้น ป.1 เล่าว่า…. ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเองได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่ายของโรงเรียน

แต่ครูประจำชั้นเขียนป้ายชื่อเล่นสำหรับแขวนคอ สะกดชื่อเล่นผิด น้องชื่อเมษ แต่ทางครูประจำชั้นเขียนว่า เมธ จนเด็กต้องถามผู้ปกครอง ว่าชื่อของตัวเองเขียนอย่างไรกันแน่ ผู้ปกครองจึงไลน์ให้พูดคุยกับคุณครูประจำชั้น แต่กลับได้รับคำตอบมาว่า…

ให้คุณพ่อคุณแม่ไปสอนให้ลูกเขียนชื่อจริงให้ถูกก่อนไหม ต่อมาจึงมีถ้อยคำที่เหมือนกับประชดประชันว่า ต่อไปครูจะจำไว้ว่าชื่อเขียนแบบนี้จบนะคะ ซึ่งทางผู้ปกครองไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางไปเจรจาที่โรงเรียน กระทั่งเกิดคลิปดังกล่าวขึ้นมา

ส่วนเรื่องการเรียนของน้องก็ปกติดี ไม่เคยถูกตีหรือทำโทษอะไร การเรียนการสอนของคุณครูก็ถือว่าดี แต่ตนเองติดใจในพฤติกรรมของคุณครูประจำชั้น อยากจะให้ผู้บริหารโรงเรียนดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนหรือทำอะไรสักอย่าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำเรื่องย้ายโรงเรียนลูก

ที่มา: Mild PB

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *