พ่อไม่ทน เจอการบ้านคณิตฯ ป.1 ทำลูกกดดันจนร้องไห้

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังเพจที่ชื่อว่า… Drama-addict ได้โพสต์ข้อความระบุว่า…

ประเด็นน่าสนใจ คุณพ่อท่านนึงฝากมาดังนี้ จ่าครับผมขออนุญาตรบกวนจ่าช่วยเป็นกระบอกเสียงส่งต่อเรื่องเนื้อหาหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ ป1 ด้วยครับ คือในเล่มนี้มีการเรียนเรื่องการแก้สมการหาค่าตัวแปรไม่ทราบค่ากันแล้วครับ

ผมได้ไปคุยกับ ผอ.โรงเรียนแล้วแกก็พูดดีบอกว่าจะไปคุยในที่ประชุมจังหวัดให้ครับ ด้วยเรื่องที่กระเป๋าเด็กหนัก รร เลยให้เด็กเอาหนังสือไว้ในโต๊ะที่ รร ลูกผมป่วยเลยต้องเอามาทำที่บ้าน ลูกผมแค่เปิดมาก็ร้องไห้แล้ว เพราะว่าเค้าทำไม่ได้ แล้วคงจะกดดันมาก มันส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจเด็กมากเลยครับ

ผมเข้าใจทาง รร และครูนะครับว่ามันเป็นเรื่องนโยบาย แต่อยากให้คนที่สร้างตำราเล่มนี้รู้ว่าเนื้อหามันซับซ้อนกว่าสมองเด็ก 7 ขวบ จากที่เราจะได้เด็กที่เก่ง เราจะกลายเป็นเด็กที่เกลียดคณิตศาสตร์แทนครับ

พอลองไปหาข้อสอบคณิตศาสตร์ของ ป.1 มาดู ก็เหมือนว่าเขาจะใช้เกณฑ์ตามตำรานี้ในการสอบวัดความรู้คณิตเด็ก ป.1 จริงๆแฮะ เท่าที่จ่าจำได้สมัยประถม กว่าจะเรียนเรื่องการหาตัวแปรไม่ทราบค่านี่ แถวๆ ป3-4 เด็กสมัยนี้เรียนไวจัง พ่อแม่พี่น้องคิดเห็นยังไงมั่งครับ

การบ้านดังกล่าว…

การบ้านดังกล่าว…

การบ้านดังกล่าว…

ที่มา: Drama-addict

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *