สุดแสนจะช้ำใจ สร้างบ้านน็อกดาวน์ จ่ายไป 4 แสน เจอสภาพผุพัง ซ้ำโดนแจ้งความอีก

เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัย หลังจากที่ได้มีผู้เสียหายซื้อบ้านน็อกดาวน์ โดยระบุข้อความว่า นี่ก็บ้านน็อกดาวน์ ผู้เสียหายจ่ายไปในราคา 330,000 บาท ทำไม่เสร็จ ขอเลื่อนนัดไปเรื่อยๆ ใช้วัสดุตามรูปเลยครับ

ต่อมาทางสำนักข่าวดังเปิดเผยถึงคำสัมภาษณ์ของผู้เสียหายรายดังกล่าวว่า บ้านน็อกดาวน์ที่ตนสั่งผลิตนั้น เป็นบ้าน 1 ชั้น กว้าง 9 เมตร ลึก 3 เมตร มี 2 ห้อง, 1 ห้องโถง, 1 ห้องน้ำ และมีบันไดขึ้นไปดาดฟ้า ราคาเต็ม 5.4 แสนบาท ตนตั้งใจนำบ้านไปตั้งที่ จ.ชลบุรี บนที่ดินส่วนตัว เพื่อมาพักผ่อนกับครอบครัว

พอผ่อนจ่ายไปแล้ว 4.2 แสนบาท เกินครึ่งของราคาบ้าน เมื่อกลางเดือน ธ.ค.2565 ทางบริษัทเข้ามาทำฐานรากบ้านก่อน และในวันที่ 19 ม.ค.2566 บริษัทขนบ้านน็อกดาวน์มาส่ง พอเห็นสภาพบ้านรู้สึกตกใจมาก ฝาผนังบ้านหลุด เหล็กหน้าต่างหลุด พื้นยวบยาบ หลังคาผุเหล็กขึ้นสนิม โครงสร้างไม่แข็งแรง อยู่ไม่ได้จริง

ส่วนดาดฟ้าที่บอกว่าขึ้นได้ 10 คน แต่พอขึ้นไปคนเดียวยังไม่ได้เลย ซึ่งตามสัญญาระบุว่า บ้านน็อกดาวน์ที่นำมาส่ง จะเสร็จแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เกิดความสงสัย บ้านเสร็จแล้วจริงหรือไม่ ก่อนที่เจ้าตัวจะให้ วิศวะเข้ามาตรวจสอบ แนะนำให้คืนบ้าน เพราะอยู่ไม่ได้จริงอันตรายมาก

จึงไปคุยกับบริษัท เพื่อจะขอให้ผู้รับเหมาข้างนอก มาทำบ้านต่อให้เสร็จ พร้อมกับขอเงินคืน 2 แสนบาท แต่บริษัทก็ยังไม่ยอม พอตนลดให้เหลือ 1.5 แสน บริษัทเงียบไม่ตอบ จึงนำเรื่องนี้ไปโพสต์เพื่อร้องเรียนเตือนภัย ซึ่งมีผู้เสียหายอีกหลายคนติดต่อมา

ผู้เสียหายยังกล่าวอีกว่า แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทางบริษัทที่สร้างบ้านน็อกดาวน์ ได้แจ้งความตน ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยที่ตนพูดความจริง และไม่ได้เอ่ยถึงชื่อบริษัทเลย จึงแต่งตั้งทนายฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

ที่มา: หมอแล็บแพนด้า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *