เอาอีกแล้ว สาวซื้อสาลี่หอม ติดป้ายไว้ 49 บ. พอเอาขึ้นชั่งดู ต้องรีบบอกพนักงานทันที

ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า… ลงเพื่อต่อไปอยากให้ทุกคนเช็คตรวจสอบราคาก่อนหยิบใส่รถเข็นนะคะ เนื่องจากตัวเองเป็นคนหยิบของไปชั่งทีละหลายรายการ

ปกติก็จะหยิบใส่รถเข็นเพื่อไปจ่ายเงินเลยค่ะ แต่เพราะเห็นในเพจเดี๋ยวนี้มีโพสต์เตือนเลยติดนิสัยชอบดูราคาแล้วถึงเอามาจ่ายเงินค่ะ ปรากฏว่าวันนั้น ราคาที่เครื่ิองชั่งติดออกมาเป็นราคากิโลละ89บาท แต่ราคาที่จุดหยิบผลไม้กิโลละ 49 บาทแล้วมีผลไม้นี้วางอยู่2จุด เลยเดินไปดูทั้ง 2 จุดก็ 49 บาททั้ง 2 จุดเลยค่ะ

พอแน่ใจแล้วก็เดินไปหาพนักงานที่เครื่องชั่ง แล้วพนักงานก็ชั่งให้ใหม่เป็นกิโลละ 49 บาท จาก189 เหลือเป็นราคา 104 บาทค่ะ พนักงานบริการดีมากค่ะ แจ้งปุ๊บเปลี่ยนป้ายราคาแปะใหม่ให้ทันทีเลยค่ะ

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น แปลกตรงที่ชื่อสินค้าเป็น สาลีหอมแท้ กิโลละ 89 ด้วย แปลว่าอะไร ถ้าชื่อใช่ ราคาควรเป็น 49 บาท ทำไมเป็น 89 ไปได้ และทำไมพนักงานถึงเปลี่ยนราคาได้ แสดงว่า คนละชนิดกันเหรอ

บ่อยค่ะ, 49 ราคาใหม่มีคำว่า แท้ แบบ 89 มั้ย, บางสินค้าชื่อบนป้ายกับสติ๊กเกอร์อาจไม่ตรงแต่ราคาตรงก็ใช้ได้ครับ เพราะบางทีราคาไม่อัปเดตก็ต้องใช้รหัสสินค้าอีกชุดแทน ซึ่งกะเช้าต้องติดป้ายแจ้งให้กะบ่ายรู้ตรงตราชั่งด้วย

ยังดี ผมซื้อขาหมู กก.ละร้อยต้นๆ ไปชั่ง มันกลายร่างมาเป็นซี่โครงหมูเกือบสองร้อยได้ไง สามโลเกือบ หกร้อย, ที่แท้กดรายการป้ายผิด แหม ไม่ยักผิดแบบของราคาต่ำๆ จะไม่โวยเลย เป็นต้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *