คุณพระทำไมแพงจัง สาวไปซื้อผักกาดแก้วมาทำอาหาร เอะใจมาดูบิล เกือบพลาดท่า

ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า ปกติ ทุกครั้งที่ชำระเงินเสร็จจะเช็คใบเสร็จทุกครั้ง ไม่ว่าจะซื้อเยอะแค่ไหน ก็จะยืนเช็คจนครบตรงหลังเค้าเตอร์คิดเงินก่อนกลับบ้าน

เพราะเมื่อก่อน เจอคิดราคาผิดบ่อยมาก และช่วงหลังที่ผ่านมา ก็ครบ คิดเงินตรง ปกติตลอด มีวันนี้ รีบไปหน่อยกลัวห้างปิด ได้ใบเสร็จแล้วก็เอาไปปั๊มบัตรจอดฯ ไม่ได้คิดจะเช็ค เพราะคิดว่าวันนี้ซื้อน้อย พนักงานคงไม่คิดผิดหรอกมั้ง แต่มาเอะใจตรงที่….ซื้อของไม่เยอะ แต่คิดเงินมา 2,000 กว่าบาท

ทั้งๆ ที่ซื้อน้อยกว่าครั้งอื่นๆ (ที่เต็มรถเข็น) แต่ทำไมราคาพอๆ กันเลย จนขับมาถึงบ้าน มันก็ยังค้างคาใจ เลยเช็คใบเสร็จ… เท่านั้นล่ะผักกาดแก้วหัวเดียว 609 บาท!! คุณแพะ จริงๆ มันแค่ 3 ขีดกว่าๆ แต่พนง. คิดราคา 3 โลกว่าๆ ถึงบ้านก็ค่ำแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดต่อไปที่ tops เดี๋ยวมาอัพเดทค่ะ

อย่าลืมเช็คราคา เช็คของทันทีทุกครั้งนะจ้ะ จะ 1 บาท 10 บาทก็เงิน อย่าคิดว่าช่างมัน เสียเวลา สิทธิ์ของเราจ้า แก้ไข : ล่าสุดติดต่อทางห้าง ห้างคืนเงินส่วนต่างให้เรียบร้อย อย่างทันใจค่ะ ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ ซึ่งหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมา อาทิเช่น…

อันนี้สงสัยครับ ตอนที่ชั่งสินค้าตรงโซนผัก แล้ว พนง.แปะป้ายราคามา ราคาขึ้นเท่านี้ พอมาคิดเงินที่แคชเชียร์ ถ้าใช้เครื่องสแกนบาร์โค้ด มันต้องขึ้นราคาตามป้ายที่เคาเตอร์คิดเงินไม่ใช่หรอครับ พนง.คิดเงินสามารถคีย์มือได้หรอครับ, ใช่ค่ะ ควรเช็ค บางทีกรณีคนเยอะแคชเชียร์ก็ผิดพลาดได้

บางกรณีตั้งใจก็มีไม่ได้ระบุเจาะจงนะคะ พูดจากภาพรวมๆ ที่เคยเจอมา เซฟตัวเอง ตรวจสอบใบเสร็จกับราคาสินค้าดีที่สุดค่ะ, ห้างนี้คุยง่ายนะคะเราว่า เคยซื้อของละหยิบของแถมมา แต่มันหมดเวลาแถมแล้ว แต่ พนง. ไม่เก็บออก ตอนคิดเงินเค้าก็คิดเงินของแถมด้วย กลับมาเช็คที่บ้านก็ติดต่อไปในเพจเฟสบุ๊ค เค้าก็เช็คให้แล้วให้เรากลับไปเอาเงินคืนพร้อมให้ของแถมตัวนั้นเลย

ของเรา ซื้อหม้อที่ห้างเขียวราคาเต็ม 399 ลดเหลือ 249 บาท แต่คิดตังค์ที่ราคาก่อนลด เราเดินลงบันไดเลื่อนละ ดีว่าเช็คบิลก่อน เลยวนขึ้นมาแจ้งที่ฝ่ายบริการลูกค้า ได้รับเงินคืนค่ะ เกือบไปแล้วเหมือนกัน เป็นต้น

ที่มา: พวกเราคือผู้บริโภค

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *