เจ้าหนี้สุดทน ท้าต่อย ไล่ฟัน ทวงเงิน ด่าไม่ละอายใจ ติดค่าข้าวนานกว่า 2 เดือน

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2566 เวลา 23.00 น. สภ.เมืองตราด จ.ตราด รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทร้านอาหารตามสั่ง ม.3 ต.วังกระแจะ อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บ จึงส่งกำลังตำรวจเดินทางตรวจสอบ โดยมีกำลังอาสากูัภัยสส่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เข้าร่วมช่วยเหลือ เมื่อ ร.ต.อ.สมชาย ประกอบผล หัวหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด

เดินทางไปถึงพบนายไพศาล อายุ 53 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง บาดเจ็บที่จมูก หลัง และนิ้วเท้า เป็นแผลถลอก และแผลแตกเล็กน้อย นั่งอยู่ท้ายรถกู้ภัย ส่วนคู่กรณีชื่อนายเอกชัย อายุ 30 ปี ช่างทำฝ้า ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ซึ่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ในอาการเมา นายเอกชัย กล่าวว่า…

นายไพศาล ทวงค่าข้าวตามสั่งที่ตนติดไว้ 800 บาท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งตอนนั้นตนไม่ค่อยมีเงิน จึงขอติดเงินไว้ก่อน และเมื่อมีเงินจากการทำงานก็ยังมากินข้าว นายไพศาล เป็นประจำ และจ่ายเงินสดตลอดไม่เคยติด ส่วนเงิน 800 บาทที่ติดไว้ตนก็ยังไม่ได้จ่าย

กระทั่งวันนี้มานั่งร่วมดื่มเหล้ายาดองด้วย โดยมีเพื่อนร่วมวงเหล้ารวมทั้งหมด 4 คน ซึ่งปกติก็มายังดื่มบ่อยครั้งอยู่แล้ว แล้ววันนี้ได้ของติดเงินค่าข้าวอีกครั้ง เพราะวันนี้ไม่มีเงินจ่ายค่าข้าว ขอไปจ่ายพรุ่งนี้แทน แต่นายไพศาลกลับไปเอาเรื่องเก่าที่ติดเงิน 800 บาท มาพูดต่อว่าไม่ละอายใจบ้างหรอ ก่อนที่จะท้าต่อยนอกร้าน

เมื่อตนเดินตามออกไป จนเกิดการชุลมุนต่างฝ่ายต่างล็อกคอกัน ไม่มีการชกต่อยกัน แต่เมื่อเพื่อนได้เข้ามาแยก ตนขอตัวกลับบ้าน เพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ปรากฎว่า นายไพศาล ไม่ยอมให้กลับ ยึดรถตนไว้ ก่อนจะถือมีดเข้ามาหา ตนจึงรีบหนี และโทรแจ้งตำรวจช่วย

ด้าน นายไพศาล กล่าวว่า นายเอกชัย เป็นลูกค้าคนหนึ่ง ที่มากินข้าวร้านตนเป็นประจำ ขอติดเงินไว้ ตนก็ยอมให้ติดเงิน และวันนี้มากินข้าวเหมือนเดิม มานั่งกินเหล้ากับตนเองด้วย ตนเองจึงทวงเงิน 800 บาท ที่ติดไว้เกือบ 2 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นการทวงเงินครั้งแรก ทำให้นายเอกชัยไม่พอใจชกตนเองทันที

ขณะที่ ร.ต.อ.สมชาย พยายามพูดคุยให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันเพื่อหาข้อยุติ แต่นายเอกชัยไม่ยอมต้องการเอาเรื่อง ทำให้นายไพศาลไม่ยอมเช่นกัน พร้อมเข้าไปต่อว่านายเอกชัย ทำให้ตำรวจต้องแยกทั้งสองออกห่างกัน ส่วนรถจักรยานยนต์ของนายเอกชัยที่จอดอยู่ในร้าน นายไพศาลไม่ยอมคืนให้นายเอกชัย

ตำรวจจึงแนะนำว่า ถ้าไม่คืนอาจจะถูกข้อหาลักทรัพย์ได้เพราะเรื่องราวนั้นคนละเรื่องกัน จากนั้นตำรวจได้พาทั้ง 2 คน ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *